Quan chức Vũ Hán 'trộm' khẩu trang của nhân viên y tế

03/02/2020 14:30 GMT+7

Các quan chức Vũ Hán, Trung Quốc đối mặt với chỉ trích vì lấy khẩu trang viện trợ cho các nhân viên y tá trong đợt bùng phát dịch viêm phổi do vi rút corona gây ra.

Cư dân mạng Trung Quốc bức xúc trước thông tin một số quan chức thành phố Vũ Hán trộm và sử dụng khẩu trang viện trợ cho nhân viên y tế trong đợt bùng phát dịch viêm phổi do vi rút corona gây ra.
Đội ngũ y bác sĩ đang chống lại dịch viêm phổi tại Vũ Hán hiện trong tình trạng kiệt sức và thiếu thốn dụng cụ y tế.
Mạng xã hội Weibo lan truyền hình ảnh cho thấy nhân viên y tế phải dùng túi đựng rác thay khẩu trang, ngủ suốt trong bệnh viện, khóc vì kiệt sức ở tâm dịch Vũ Hán. Người dân khắp Trung Quốc đã quyên góp tiền bạc và dụng cụ y tế gửi đến Vũ Hán.
Nhưng ngày 2.2, Beijing News đưa tin một số quan chức Vũ Hán lại trộm dụng cụ y tế quyên góp cho nhân viên y tế. Một số hình ảnh khác trên mạng xã hội cho thấy những quan chức Vũ Hán đeo khẩu trang phòng độc chuyên dụng N95 trong một cuộc họp với những bác sĩ chỉ đeo khẩu trang y tế thông thường.

Hình ảnh quan chức Vũ Hán đeo khẩu trang N95 trong khi các bác sĩ chỉ đeo khẩu trang y tế thông thường.

Weibo

Chính quyền Vũ Hán sau đó thông tin rằng các quan chức đã nhận khẩu trang N95 từ Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc. 
Nhiều người kịch liệt lên án các quan chức Vũ Hán.
“Những dụng cụ y tế này là dành cho đội ngũ y bác sĩ, không phải cho quan chức chính quyền Vũ Hán. Cách phản hồi của chính quyền vẫn duy trì giọng điệu quan liêu, hoàn toàn không trung thực với người dân. Quá thất vọng”.
Trung Quốc đang tăng cường sản xuất khẩu trang để phòng chống viêm phổi Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.