Trung Quốc chật vật khắc phục thiệt hại lũ lụt tàn khốc nhất sau nhiều thập niên

19/07/2020 19:54 GMT+7

Nhiều khu vực tại Trung Quốc đang chiến đấu với những thiệt hại nặng nề do lũ lụt tàn khốc nhất nhiều thập niên qua gây ra, khi một con đê được sửa chữa và có thêm nhiều người đã được giải cứu.

Nhiều khu vực rộng lớn của Trung Quốc đang nỗ lực khắc phục thiệt hại của trận lụt nghiêm trọng nhất sau nhiều thập niên. Một tuyến đê đang được sửa chữa và thêm nhiều người được giải cứu.
Nhiều tỉnh thành hiện đã áp dụng mức cảnh báo đỏ, bao gồm thành phố Vũ Hán ở miền trung, thành phố Nam Kinh ở phía nam và 3 tỉnh ở phía đông và đông nam.

Các tòa nhà ngập trong nước lũ sau cơn mưa lớn ở huyện Bà Dương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) ngày 17.7

Reuters

Một tuyến đê ở một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của Trung Quốc, nằm ở phía nam nước này, đã được sửa chữa trong ngày 18.7 sau khi bị vỡ vào tuần trước.Theo truyền thông Trung Quốc, một trong ba con đập ở hồ Bà Dương (tỉnh Giang Tây) đã bị vỡ do mưa lớn và nước lũ tích tụ, ảnh hưởng đến hơn 8.000 người tại 15 ngôi làng gần đó.

Người dân sơ tán khỏi các khu vực bị lũ lụt nghỉ ngơi bên trong một lớp học tại một trường tiểu học ở huyện Bà Dương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) ngày 15.7

Reuters

Theo các nhà phân tích, lũ lụt ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh tế ở nhiều khu vực khác của Trung Quốc, đặc biệt là trong xây dựng và nhu cầu về thép cũng như xi măng. Một số ngành đang giảm sút sau khi tăng mạnh hơn dự kiến trong quý II.
Cũng trong ngày 18.7, cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm của Trung Quốc đã công bố các biện pháp tăng hỗ trợ tín dụng và cho vay, cũng như cung cấp bảo hiểm cho các khu vực bị lũ lụt gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.