Trung Quốc chính thức dỡ phong tỏa tỉnh Hồ Bắc

25/03/2020 17:00 GMT+7

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc công bố lệnh dỡ phong tỏa toàn tỉnh từ ngày 25.3, cho phép 50 triệu người dân tại đây tự do đi lại. Trong khi đó, số ca nhiễm Covid-19 nhập khẩu từ bên ngoài Trung Quốc đại lục ngày càng gia tăng.

Tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi nguồn dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra, chính thức được chính quyền Trung Quốc dỡ bỏ lệnh phong tỏa từ ngày 25.3 sau nhiều tháng bị cô lập.
Ngày 24.3, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc thông báo cho phép người từ bên ngoài vào địa phận tỉnh từ ngày 25.3, nếu họ có mã y tế chứng minh khỏe mạnh.
TP. Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, nơi đầu tiên phát hiện virus corona chủng mới hồi cuối năm 2019, sẽ được dỡ bỏ lệnh hạn chế vào ngày 8.4.

Thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc đã bị phong tỏa hoàn toàn từ ngày 23.1 đến nay.

Reuters

Thông báo này được đưa ra giữa bối cảnh có thêm nhiều quốc gia khắp thế giới ban hành các biện pháp quyết liệt để hạn chế di chuyển, ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
Tuy nhiên, tỉnh Hồ Bắc dỡ bỏ lệnh phong tỏa đi kèm với nhiều điều kiện nghiêm ngặt.
Người dân muốn đi lại tự do cần được cấp "mã xanh" trên điện thoại di động để chứng minh tình trạng sức khỏe và vẫn phải được xét nghiệm để chứng minh không mang virus corona trong người.
Điều quan trọng là biện pháp này chỉ áp dụng cho người lao động lên xe buýt hoặc xe lửa do chính phủ thuê để đưa họ đến nơi làm việc ở các tỉnh khác.
Vẫn còn nhiều hạn chế trong di chuyển tại đây khi Trung Quốc lo ngại làn sóng nhiễm bệnh thứ 2. Nguy cơ từ các ca nhiễm Covid-19 "nhập khẩu" gia tăng tại Trung Quốc.

Trung Quốc lo ngại các ca nhiễm Covid-19 "nhập khẩu" gây ra làn sóng nhiễm bệnh thứ 2.

Reuters

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận trong ngày 24.3, nước này không có ca nhiễm Covid-19 nội địa mới. 47 ca nhiễm Covid-19 mới đều là người từ bên ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc.
Nhà chức trách các khu vực khác tại Trung Quốc tiếp tục áp dụng lệnh kiểm tra, cách ly nghiêm ngặt.
Các chuyến bay quốc tế đến Bắc Kinh được chuyển hướng đến các thành phố khác. Chính quyền thành phố Bắc Kinh thắt chặt quy định cách ly cho người từ nước ngoài trở về.
Theo đó, tất cả mọi người muốn vào Bắc Kinh đều phải bị cách ly tập trung và kiểm tra y tế. Thành phố Thâm Quyến hôm 24.3 khẳng định sẽ xét nghiệm tất cả hành khách đến đây. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.