Trung Quốc có phải 'phao cứu sinh' cho các hãng hàng hiệu giữa đại dịch Covid-19?

05/10/2020 14:36 GMT+7

“Tín đồ” mua sắm đã tấp nập trở lại đường phố Thượng Hải, Trung Quốc, nơi có cửa hàng của các tên tuổi đồ hiệu xa xỉ như Prada và Louis Vuitton.

Sau những tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, các thương hiệu cao cấp đang kì vọng vào khách hàng Trung Quốc. Đây là nền kinh tế lớn duy nhất vẫn giữ được kì vọng tăng trưởng trong năm nay.
Điều đó thúc đẩy các thương hiệu lớn dốc toàn lực, tăng số lượng cửa hàng mới, đẩy mạnh thương mại điện tử và các buổi trình diễn thời trang trực tiếp để thu hút khách hàng Trung Quốc như Xing Ying, 27 tuổi. Chị chia sẻ: “Trước đây, tôi thường mua các sản phẩm hàng hiệu khi đi nước ngoài. Nhưng giờ chúng tôi không thể rời Trung Quốc nữa nên đôi khi có những lúc cần gấp, ví dụ như hôm nay tôi phải mua một chiếc ba lô, và tôi chỉ có thể mua ở Trung Quốc.”
Và có vẻ nỗ lực đầu tư của các nhãn hàng được đền đáp xứng đáng. Prada cho biết doanh số tại Trung Quốc tăng ít nhất 60% trong tháng 6 và tháng 7.2020. Louis Vuitton và Dior cũng ghi nhận doanh số tăng gấp đôi kể từ khi Trung Quốc mở cửa trở lại hồi tháng 3.2020.
Từ lâu, Trung Quốc đã tìm cách thu hút người dân chi tiêu xa hoa ngay tại thị trường nội địa bằng cách cắt giảm thuế nhập khẩu và mở rộng việc mua sắm miễn thuế. Nhưng có lẽ đây chính là lúc đánh dấu sự dịch chuyển lớn của ngành hàng hiệu về thị trường Trung Quốc.
Mauro Maggioni, Giám đốc thương hiệu cao cấp Golden Goose tại châu Á - Thái Bình Dương, nói: “Thị trường xa xỉ trước đây đã thu hút nhiều người mua Trung Quốc, và hầu hết việc tiêu thụ hàng cao cấp là người Trung Quốc Quốc, và điều này sẽ còn tăng nữa. Nhưng hiện nay, Trung Quốc đại lục lại trở thành nơi chiếm sức mua.”
Theo McKinsey & Company, người mua sắm Trung Quốc chiếm gần một nửa số lượng tiêu thụ các sản phẩm đồ hiệu xa xỉ toàn cầu trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.