Vì dịch Covid-19, đến Louis Vuitton cũng sản xuất khẩu trang

15/04/2020 09:48 GMT+7

Thương hiệu xa xỉ bậc nhất nước Pháp Louis Vuitton đã tạm ngừng sản xuất túi xách trên các nhà máy khắp nước Pháp để may khẩu trang.

Pháp đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên y tế, buộc nước này phải đặt mua hơn 1 tỉ khẩu trang từ nước ngoài, phần lớn là từ Trung Quốc.
Tổng thống Emmanuel Macron đã thúc giục các công ty trong nước như Louis Vuitton tham gia sản xuất để bù đắp tình trạng thiếu hụt.
Tại nhà máy ở Sainte-Florence phía tây nước Pháp, CEO Michael Burke cho biết nhà máy Louis Vuitton đã thay đổi ra sao: "Đây là lần đầu tiên tôi thấy xưởng không có tiếng ồn, không có tiếng rền xung quanh. Khi đến đây vào buổi sáng, điều đầu tiên chúng tôi nhận ra là tiếng máy may".

300 nghệ nhân thuộc 5 nhà máy của Louis Vuitton tập trung sản xuất hàng trăm ngàn khẩu trang nước Pháp đang cần.

Reuters

Nhiều công ty khác khắp châu Âu và Mỹ cũng đổi mục tiêu hoạt động, tham gia quá trình sản xuất khẩu trang, nước sát khuẩn và máy thở để ứng phó với đại dịch Covid-19.
khẩu trang thì không cần phải quá phong cách. Loại khẩu trang mà Louis Vuitton sản xuất chỉ có màu trắng và không đính logo LV nổi tiếng toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.