Trung Quốc hoãn xuất khẩu thiết bị y tế sau nhiều 'than phiền' về chất lượng

12/04/2020 23:32 GMT+7

Trong ngày 12.4, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 99 ca Covid-19 mới trong vòng 24 giờ qua, trong đó có đến 97 trường hợp là du khách nhập cảnh từ nước ngoài, tăng hơn gấp đôi so với số liệu một ngày trước đó.

Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết trong ngày 11.4 đã phát hiện 63 trường hợp mắc bệnh Covid-19 nhưng không thể hiện triệu chứng, tăng so với 34 ca vào ngày trước đó.
Tính đến chiều 12.4, Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 83.096 ca Covid-19, bao gồm 3.343 ca tử vong.

Một người đàn ông tại Vũ Hán (Trung Quốc) mang khẩu trang do ông tự chế tạo

Reuters

Thông tin về dịch Covid-19 tại Trung Quốc được cập nhật trong bối cảnh giới hữu trách Bắc Kinh bắt đầu hoãn các lô hàng xuất khẩu khẩu trang, máy thở và thiết bị bảo hộ y tế khác để kiểm tra hàng hóa sau khi vấp phải nhiều than phiền về chất lượng.
Theo quy định mới, tổng cộng 11 mặt hàng y tế sẽ được tăng cường kiểm tra chất lượng, trong đó có khẩu trang y tế, đồ bảo hộ toàn thân, nhiệt kế hồng ngoại, máy thở, nón trong phẫu thuật, bao tay, bao giày, khăn tẩy trùng, dung dịch tẩy trùng,...

Công nhân làm việc trên một dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế để xuất khẩu, tại một công ty sản xuất thiết bị đường sắt ở Nam Xương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc)

Reuters

Tùy thuộc vào nơi sản xuất, thời gian trì hoãn để kiểm tra chất lượng hàng hóa sẽ dao động từ vài giờ hoặc vài ngày, hoặc thậm chí kéo dài lâu hơn.
Chính sách mới được áp dụng sau khi nhiều nước châu Âu lên tiếng than phiền về chất lượng trang thiết bị y tế do Trung Quốc sản xuất, trong lúc châu lục này đang chống chọi dịch Covid-19. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 10.4 cho biết từ ngày 1.3 đến 4.4, nước này xuất khẩu 3,86 tỉ khẩu trang; 2,8 triệu bộ xét nghiệm Covid-19; 2,4 triệu thiết bị đo thân nhiệt hồng ngoại và 16.000 máy thở.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.