Tuyến đầu mới chống Covid-19 của Trung Quốc là biên giới với Nga

14/04/2020 09:50 GMT+7

Trung Quốc bắt đầu để ý đến biên giới phía đông bắc giáp với Nga vì đây là nơi có nguy cơ gây bùng phát làn sóng thứ 2 lây nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 tại nước này.

Ngày 13.4 đánh dấu ngày ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới hằng ngày tại Trung Quốc đại lục cao kỷ lục trong gần 6 tuần qua với hơn 90% trong số đó là những ca nhiễm nhập khẩu.
Trong đó có 50% là người Trung Quốc trở về nước từ vùng Viễn Đông của Nga.
Chính quyền Trung Quốc hầu như đã ngăn chặn được làn sóng lây nhiễm trong nước và dần nới lỏng các hạn chế di chuyển, nỗ lực mở cửa kinh tế trở lại. Nhưng vẫn có nhiều lo ngại về số ca nhiễm Covid-19 nhập khẩu gia tăng có thể dẫn đến làn sóng lây lan virus corona thứ 2.

Thành phố Tuy Phân Hà giáp biên giới với Nga đã áp dụng lệnh bắt buộc cách ly kéo dài 28 ngày để chống Covid-19.

Reuters

Một quan chức hải quan Trung Quốc cho biết quốc gia này đã giảm số người qua biên giới Nga - Trung đến 90% và nỗ lực ngăn chặn các chuyến qua lại không thiết yếu.
Các thành phố Trung Quốc gần biên giới với Nga cũng siết chặt các lệnh kiểm soát và áp dụng nhiều biện pháp cách ly nghiêm ngặt hơn, để đương đầu với số ca nhiễm Covid-19 tăng cao. Hiện nay, nhiều thành phố trong đó có Tuy Phân Hà và Cáp Nhĩ Tân đã áp dụng lệnh cách ly bắt buộc kéo dài 28 ngày cũng như kiểm tra kháng thể với tất cả người nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.