Ứng cử viên đảng Dân chủ Biden có tầm nhìn gì cho nước Mỹ thời 'hậu Tổng thống Trump'?

21/08/2020 22:45 GMT+7

Ngày 20.8, ông Joe Biden chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống năm 2020 của đảng Dân chủ. Ông có bài phát biểu nhằm mang lại sự nhẹ nhõm và an ủi cho đất nước đang rúng động vì đại dịch Covid-19 và vấn đề chia cắt chủng tộc.

Cựu phó tổng thống Joe Biden kết thúc Đại hội Quốc gia đảng Dân chủ bằng cách xem những việc Tổng thống Donald Trump đã làm là "không thể tha thứ" và phác họa tầm nhìn của ông cho nước Mỹ thời hậu Trump.
"Hy vọng luôn mạnh mẽ hơn sợ hãi. Ánh sáng luôn mạnh mẽ hơn bóng tối. Đây là thời khắc của chúng ta, sứ mệnh của chúng ta", ông nói.
Đi cùng bài phát biểu của ông Biden là một đoạn phim tiểu sử về sự nghiệp chính trị đã kéo dài 50 năm, từ những ngày tháng đầu tiên ông phục vụ trong vai trò thượng nghị sĩ Mỹ, đến khi được bầu làm phó tổng thống.
Các cựu đối thủ của ông Biden như Pete Buttigieg, Cory Booker, Beto O'Rourke và nhiều người khác lên tiếng ủng hộ ông, cũng như cả tỉ phú Mike Bloomberg, người chê ông Trump thất bại trong cả vai trò doanh nhân lẫn tổng thống.
Ông Biden sẽ đối đầu với ông Trump trong kì bầu cử vào ngày 3.11 sắp tới.
Các ứng viên tổng thống thường hạn chế hoạt động trong tuần lễ đảng đối thủ tổ chức đại hội. Tuy nhiên suốt tuần qua, ông Trump đã phá vỡ truyền thống, đi vận động khắp đất nước và đến tận bang Pennsylvania, quê nhà của ông Biden, để chỉ trích đối thủ.
Hiện ông Trump đang xếp sau ông Biden trong các thăm dò dự luận trên toàn nước Mỹ. Ông Trump sẽ chính thức được đề cử là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa vào tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.