'Vẽ mặt' cho robot sẽ trở thành nghề hot mới?

20/03/2021 09:00 GMT+7

Promobot, nhà máy sản xuất robot tại Nga vừa mở cửa một bộ phận mới tại thành phố Vladivostok, miền đông nước Nga nhằm nghiên cứu và phát triển hình dạng thực tế cho các robot hình người .

Promobot, nhà máy sản xuất robot tại Nga đã thành lập một bộ phận mới để phát triển thêm các hình dạng thực tế cho những mẫu robot hình người bằng cách sử dụng mô hình 3D.
Nhà điêu khắc và tạo mẫu mô hình 3D Pyotr Chegodaev, người điều hành bộ phận trên, cho biết anh tin rằng sự phát triển nhanh trong lĩnh vực tạo hình này đòi hỏi sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuậtcông nghệ.
“Nói chung, tôi dự định sẽ mở một trung tâm đào tạo tạo hình 3D, nơi sẽ có phòng thí nghiệm để chúng tôi phát triển da nhân tạo cho những robot như thật của mình, nơi mà chúng tôi sẽ tạo hình mắt, mũi - nói chung là toàn bộ lớp áo bên ngoài nhằm mang nét thẩm mỹ của điêu khắcnghệ thuật vào trong thị trường robot hình người đang phát triển nhanh chóng này.
Và kiến thức mà chúng tôi có nên được kết hợp với kiến thức công nghệ, kỹ thuật số để có thể tạo ra bước nhảy vọt trong hướng đi này. Đây là kế hoạch của chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tập trung hoàn thiện tạo hình của Alexei. Công nghệ bây giờ đều giống nhau, nếu chúng tôi tạo hình được một con mắt chất lượng cao, chúng tôi có thể dùng nó cho tất cả các mẫu khác,” anh Chegodaev chia sẻ.

Bộ phận đang tập trung hoàn thiện tạo hình của Alexei - mô hình có thể sớm là gương mặt của một con robot tương lai.

Reuters

Robot của công ty Promobot đã được triển khai đến các trung tâm chính phủ tại Moscow cũng như các trường đại học.
Nhà điêu khắc Chegodaev cho biết doanh nghiệp này cũng đã nhiều ký hợp đồng mới tại Mỹ.
“Chúng tôi dự tính sẽ sản xuất hàng loạt các công nghệ này vào cuối năm nay, và chúng tôi muốn bắt đầu sản xuất cả cơ thể, không chỉ phần đầu, mà còn cả đầy đủ thân và chân, và làm cho tất cả những bộ phận đó di chuyển được.”
Theo trang web công ty Promobot, robot của họ hiện đang có mặt tại 40 quốc gia trên thế giới, làm việc trong các vị trí như quản trị viên, tư vấn viên, hướng dẫn viên, và nhân viên hướng dẫn, thay thế hoặc bổ sung cho các nhân viên lao động.
Năm 2019, robot Promobot V. 4 đã trở thành nhân viên của trường Cao đẳng Mỹ tại bang North Carolina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.