Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán có khả năng lây nhiễm mạnh

26/01/2020 18:00 GMT+7

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết khả năng lây lan của vi rút corona gây viêm phổi lạ sẽ ngày càng mạnh hơn, khi đã có hơn 2.700 người bị nhiễm bệnh trên toàn cầu.

Hôm 26.1, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, khả năng lây lan của vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi đang mạnh dần lên. Nhà chức trách ở Trung Quốc và trên toàn thế giới đang nỗ lực ngăn chặn đại dịch. Trên toàn cầu, hơn 2.700 người được xác nhận nhiễm virus 2019-nCoV và hiện tại, có ít nhất 80 người ở Trung Quốc đã tử vong.

Nhân viên hàng không mang khẩu trang làm thủ tục trước khi lên máy bay tại sân bay quốc tế Kualar Lumpur hôm 27.1

Reuters

Bộ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc Ma Xiaowei cho biết “dịch bệnh có thể lan rộng trong thời kỳ ủ bệnh, thời gian đó kéo dài trong khoảng 10 ngày.” Việc vi rút có thể lây nhiễm trong thời gian ủ bệnh là điểm khác biệt với vi rút corona gây Hội chứng SARS, cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc, từng làm gần 800 người trên toàn thế giới thiệt mạng năm 2002 - 2003.
Ngoài Trung Quốc, nhiều nước như Thái Lan, Úc, Mỹ và Pháp đều đã có nhiều trường hợp nhiễm vi rút khiến các cơ quan y tế toàn cầu phải chạy đua để ngăn chặn đại dịch. Hôm 26.1, các hiệp hội Trung Quốc có trụ sở tại Paris đã hủy bỏ một cuộc diễu hành mừng tết âm lịch. Trung Quốc nói kiến thức về vi rút mới vẫn còn hạn chế và sẽ tăng cường nỗ lực ngăn chặn, bao gồm việc hạn chế vận tải, đi lại và hủy bỏ các sự kiện lớn.

Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào nhà ga Xizhimen ở Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 27.1

Reuters

Vi rút corona mới này được cho là có nguồn gốc từ một chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc, nơi bán trái phép động vật hoang dã. Thành phố 11 triệu dân hiện đang ở trong tình trạng “nội bất xuất ngoại bất nhập”, và trong ngày 26.1, Trung Quốc đã tuyên bố cấm bán động vật hoang dã trên toàn quốc tại các chợ, nhà hàng và trên các nền tảng thương mại điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.