Vì sao hàng ngàn phụ nữ Mỹ phản đối đề cử nũ thẩm phán tối cao của ông Trump?

18/10/2020 23:10 GMT+7

Hàng nghìn người đã tuần hành, hô khẩu hiệu và giơ các tấm áp phích trong hôm 17.10 để phản đối Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao do ông lựa chọn, bà Amy Coney Barrett, tại thủ đô Washington, D.C.

Hàng ngàn phụ nữ đã tuần hành, hô khẩu hiệu và giơ nhiều biểu ngữ tại thủ đô Washington hôm 17.10 để phản đối Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao do ông lựa chọn, bà Amy Coney Barrett.
Buổi biểu tình diễn ra chỉ vài ngày trước khi Thượng viện chuẩn bị bỏ phiếu chấp thuận bà Barrettt thay thế cho nữ Thẩm phán quá cố Ruth Bader Ginsburg. Ông Trump đã yêu cầu Thượng viện xác nhận Barrett trước Ngày bầu cử 3.11.

Những người biểu tình ủng hộ và chống lại ứng cử viên Thẩm phán Amy Coney Barrett biểu tình bên ngoài Tòa án Tối cao Mỹ ở Washington, ngày 17.10

Reuters

Trước đó, Tổng thống Trump đề cử bà Amy Coney Barrett thay thế cho cố thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg, người qua đời ở tuổi 87 vì bệnh ung thư tuyến tụy. Bà Barrett đã tham gia phiên điều trần tại thượng viện vào ngày 12.10.
Đây là sự kiện trong nhà quy mô lớn đầu tiên tại Quốc hội Mỹ từ sau lễ giới thiệu ứng cử viên thẩm phán Amy Barrett của Tổng thống Trump ở Nhà Trắng. Do các thành viên đảng Cộng hòa của chính quyền Tổng thống Trump nắm quyền kiểm soát đa số tại Thượng viện, nên việc xác nhận bà Barrett gần như đã chắc chắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.