Vì sao Honda bất ngờ ngừng tham gia giải đua xe F1?

06/10/2020 11:02 GMT+7

Honda cho biết sẽ ngừng tham gia giải đua xe Công thức 1 F1 (Formula 1) để tập trung vào công nghệ không phát thải.

Tập đoàn ô tô Nhật Bản Honda sẽ ngừng tham gia giải đua xe F1 sau nhiều năm gắn bó vào mùa giải sau. Trước đó, Honda cũng đã một lần dừng tham gia F1 và quay trở lại "đường đua" vào năm 2015.
Honda gần như chiếm lĩnh giải đấu khi cung cấp động cơ cho đội McLaren, sau đó là Alpha Tauri và Red Bull, với các tay đua huyền thoại như Ayrton Senna.
Quan hệ đối tác với các đội xấu đi từ năm 2018, cùng với định hướng tập trung vào động cơ không phát thải, khiến Honda đưa ra quyết định gây "sốc" với F1.
Như nhiều hãng sản xuất ô tô khác, Honda cũng "tăng tốc" phát triển ô tô điện. Chiếc Honda e, mẫu xe chạy bằng điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên, sẽ ra mắt vào tháng này.
Công ty dự kiến sẽ có khoảng 2/3 ô tô của hãng sử dụng năng lượng thay thế đến năm 2030.
Đối thủ nội địa của Honda là Toyota tuần qua đã cho biết kì vọng doanh số mỗi năm của ô tô điện là 5,5 triệu chiếc trong năm 2025. Thời hạn này sớm hơn 5 năm so với dự kiến.
Việc Honda ngừng tham gia F1 khiến đội Alpha Tauri và Red Bull phải tìm đối tác động cơ mới, và ban tổ chức F1 phải xem xét lại các công ty cung cấp động cơ trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.