Vì sao Intel thuê gia công, ngừng tự sản xuất chip?

25/01/2021 09:02 GMT+7

CEO tương lai của tập đoàn Intel, Pat Gelsinger, cho biết sẽ dựa vào các công ty bên ngoài để sản xuất chip trong thời gian tới.

Trong năm nay Intel vẫn sẽ sản xuất hầu hết sản phẩm, bao gồm chip, của công ty tại nhà máy của mình. Việc chưa có một công ty gia công ngoài khiến cổ phiếu Intel giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 22.1.
Kể từ tháng 7.2020, tập đoàn chất bán dẫn đã cân nhắc việc ngừng chiến lược tự thiết kế và sản xuất chip đã áp dụng nhiều thập niên qua, và tìm những nhà sản xuất tại châu Á để sản xuất các CPU, hay còn gọi là bộ não của máy tính. Tự sản xuất chip khiến công ty tốn nhiều chi phí hơn.
Mặc dù đã được hưởng lợi từ nhu cầu máy tính tăng cao khi sinh viên và nhân viên ở nhà vì dịch Covid-19, nhưng công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ chế tạo chip đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sản xuất. Những năm gần đây, Intel mất lợi thế sản xuất vào tay những đối thủ Đài LoanHàn Quốc. Công ty cũng đứng trước những thay đổi trong quỹ đầu tư của Dan Loeb. Có thể nói, tập đoàn này đang chờ đợi CEO mới Gelsinger dẫn dắt thoát khỏi tình trạng khó khăn khi ông nắm quyền điều hành vào tháng sau.
Động thái của Intel diễn ra ngay sau khi Mỹ thông qua quỹ sản xuất chip nội địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.