Vĩnh biệt cố Tổng thống Chirac, sao người Pháp ăn đầu bê, uống rượu vang?

01/10/2019 22:06 GMT+7

Nhiều lãnh đạo thế giới hiện nay và trước đây đến tham dự lễ tang của cố tổng thống Pháp Jacques Chirac hôm 30.9. Trong khi đó, người dân Pháp vinh danh cố tổng thống Chirac bằng cách khác: qua các món ăn ưa thích của ông.

Cố Tổng thống Jacques Chirac giữ vị trí nguyên thủ nước Pháp trong 12 năm, được nhiều người dân Pháp ca ngợi vì khẳng định vị thế của Pháp trên toàn cầu và kịch liệt phản đối cuộc xâm lược Iraq năm 2003.
Ông Chirac qua đời vào tuần trước, thọ 86 tuổi.

Tang lễ của cố tổng thống Pháp Jacques Chirac hôm 30.9

Reuters

Tang lễ ông được tổ chức tại nhà thờ Saint-Sulpice, có sự tham dự của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton. Thi hài ông sẽ an nghỉ tại nghĩa trang Montparnasse, Paris; kế bên mộ phần của con gái ông qua đời năm 2016.
Trước đó, hàng ngàn người dân Pháp đã xếp hàng để viếng linh cữu ông. Nhiều người khác chọn cách tưởng nhớ ông qua món ăn ông ưa thích: tete de veau (món thủ bê).

Người dân Pháp ca ngợi ông Chirac vì khẳng định vị thế của Pháp trên toàn cầu

Reuters

Alexis, thực khách lần đầu ăn món thủ bê tại nhà hàng nơi ông Chirac đã ăn mừng tái tranh cử thắng lợi năm 2002 cho biết: "Để tưởng nhớ cố tổng thống Jacques Chirac, tôi đặt món này theo xu hướng. Kết cấu khá lạ miệng, mềm và có một chút mỡ".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.