Vụ nổ lớn sáng rực màn đêm khi chiến đấu cơ Israel không kích Gaza

La Vi
La Vi
07/09/2021 15:08 GMT+7

Israel đã tiến hành không kích vào Gaza vào nửa đêm 6.9 gây ra hàng loạt vụ nổ lớn.

Một đoạn phim được hãng tin Palestine chia sẻ cho thấy bầu trời đêm sáng rực lên khi các chiến đấu cơ Israel tấn công các mục tiêu trong khu dân cư đông đúc. 

Cuộc không kích của Israel ở Khan Yunis (phía nam Dải Gaza) vào ngày 6.9 gây ra nhiều vụ nổ lớn.

AFP

Hãng thông tấn Quds News Network cho biết máy bay phản lực và máy bay không người lái của Israel lượn vòng trên cao trước khi không kích vào TP. Khan Younis ở phía nam Dải Gaza. Sau đó, hàng loạt vụ nổ lớn đã xảy ra. 
Quân đội Israel đã tuyên bố rằng họ đã tấn công một "khu sản xuất tên lửa và khu phức hợp quân sự của Hamas" để trả đũa sau khi khinh khí cầu gây cháy được thả từ Gaza sang Israel. Đồng thời Israel cũng cáo buộc Hamas khủng bố thường dân Israel trong dịp Tết Do Thái, được tổ chức từ ngày 6.9-8.9. Vài giờ trước đó, các khinh khí cầu được thả từ Dải Gaza đã gây ra một số đám cháy trong khu vực Sha’ar Hanegev. Đám cháy đã kịp thời được dập tắt và chưa gây thiệt hại lớn. 

Thủ lĩnh nhóm vũ trang Palestine cùng 5 người đào hầm vượt ngục ở Israel.

AFP

Vụ ném bom cũng diễn ra ngay sau khi 6 chiến binh Palestine trốn thoát khỏi một nhà tù siêu an ninh ở miền bắc Israel bằng cách đào hầm xuyên qua các phòng giam và chui ra ngoài qua hệ thống thoát nước. Cảnh sát và quân đội Israel đang tiến hành một cuộc truy lùng lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.