Vừa xem triển lãm vừa tắm hơi? Chỉ có ở Tokyo

21/03/2021 09:02 GMT+7

Phòng tắm hơi trong một bảo tàng nghệ thuật chỉ là một trong nhiều tính năng của trải nghiệm nhập vai mới nhất do nhóm ‘TeamLab’ nổi tiếng của Nhật Bản sáng tạo ra.

Nhóm nghệ thuật số ở Tokyo (Nhật Bản) này bao gồm nhiều kỹ sư, nghệ sĩ và kiến trúc sư, đã biến đổi một khu đất trống ở quận Roppongi hào nhoáng hồi năm ngoái.
Họ dựng lên một ngôi lều lớn chứa nhiều phòng tắm hơi và 3 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, bao gồm hàng trăm con bướm bay lượn xung quanh vô vàn giọt nước nhỏ trên màn hình, hay một bức tường đầy cánh hoa sau đó vỡ ra thành ngàn mảnh vụn.
Và một quả bóng khổng lồ chuyển từ màu đỏ sang màu tím bay lơ lửng.
“Không ai đến một bảo tàng nghệ thuật kiểu này vì nghệ thuật là nghệ thuật và tắm hơi là tắm hơi. Nhưng điều chúng tôi muốn thử là kết hợp và cung cấp một trải nghiệm khác biệt, và một trải nghiệm nghệ thuật khác biệt. Đó là điểm độc đáo”, ông Takashi Kudo, giám đốc truyền thông TeamLab nhấn mạnh.
TeamLab muốn tạo ra một trải nghiệm kích thích được mọi giác quan của du khách như xúc giác, thính giác và thậm chí là khứu giác với mùi trà xanh rang và bạch dương trắng tỏa ra trong phòng tắm hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.