WHO: virus gây Covid-19 không theo mùa, 'hễ nới tay, nó sẽ bùng phát trở lại'

11/08/2020 14:39 GMT+7

Ngày 10.8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới không có dấu hiệu theo mô hình theo mùa và nếu các nhà chức trách y tế không gây đủ áp lực với đại dịch Covid-19, nó sẽ tấn công trở lại.

"Virus này không cho thấy có đặc tính theo mùa. Và nó lại thể hiện rõ ràng rằng, nếu ta giảm bớt áp lực kiềm chế thì virus lại bùng lên trở lại", theo ông Mike Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO.
Ông Ryan cũng kêu gọi các chính phủ Tây Âu và nhiều nơi khác cần phản ứng nhanh với các đợt bùng phát dịch mới: “Đó là sự thật, mọi người có thể gọi nó là làn sóng lây nhiễm thứ 2, hoặc là đợt tăng ca nhiễm thứ 2 hay đợt bùng phát thứ 2. Có thể gọi nó bằng gì tùy thích. Chỉ cần không mạnh tay kìm chế virus, virus sẽ tấn công trở lại”.
Đến nay, trên toàn thế giới đã ghi nhận hơn 20 triệu ca nhiễm Covid-19 với ít nhất 734.755 ca tử vong. Ông Ryan nói thêm WHO tin tưởng các nước lớn như G7 đạt đồng thuận về cách tiếp cận các khủng hoảng y tế như đại dịch Covid-19.
“Tất cả chúng ta đều sống trên cùng một hành tinh, cùng dễ bị tổn thương vì nhiều nguy cơ, cần phải tìm ra giải pháp toàn cầu cả về sẵn sàng lẫn đối phó. Chúng tôi tin tưởng các nước G7 sẽ đóng vai trò chính trong những tháng năm tới”, theo ông Ryan.
Ông Ryan cảnh báo tình hình dịch Covid-19 phức tạp tại Brazil ghi nước này ghi nhận thêm 50.000 đến 60.000 ca nhiễm mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.