Xem không quân Đài Loan diễn tập mô phỏng chiến tranh

27/01/2021 16:57 GMT+7

Ngày 26.1, các máy bay phản lực của không quân Đài Loan tham gia tập trận mô phỏng kịch bản chiến tranh, thể hiện sự sẵn sàng và khả năng chiến đấu sau khi cuối tuần qua, hàng chục máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã bay qua Vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan.

Đài Loan hiện đang trong trạng thái căng thẳng sau khi các chiến đấu cơ và các máy bay ném bom hạt nhân của Trung Quốc quần quanh phía tây nam khu vực nhận diện phòng không của lãnh thổ này hôm 23 và 25.1, trùng với thời điểm một nhóm tàu sân bay của Mỹ đi vào Biển Đông.
Các Máy bay tiêm kích Phòng thủ Nội địa Đài Loan F-CK-1 Ching-kuo (gọi tắt là IDF) cất cánh từ Căn cứ Mã Công ở phía nam Đài Nam để tiến hành cuộc diễn tập nhằm thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu trong tình huống chiến tranh bùng nổ. Đài Loan thường xuyên điều IDF để bay chặn máy bay quân sự của Trung Quốc đại lục.

Các Máy bay tiêm kích Phòng thủ Nội địa Đài Loan F-CK-1 Ching-kuo (IDF) đậu tại Căn cứ Mã Công ở phía nam Đài Nam.

Reuters

Tại Căn cứ Mã Công, chỉ trong vòng 5 phút sau khi nhận lệnh khẩn cấp, lực lượng phòng vệ đã chuẩn bị sẵn sàng cho 2 chiếc IDF cất cánh. IDF được trang bị tên lửa hành trình không đối đất Sidewinder do Mỹ sản xuất và Wan Chien (Vạn Kiếm) do Đài Loan phát triển. Bốn chiếc IDF đã diễn tập cất cánh và hạ cánh theo đội hình chiến thuật.
Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ 8 máy bay ném bom H-6K, 4 chiến đấu cơ J-16 và 1 máy bay săn ngầm Y-8 của Trung Quốc tiến vào phía tây nam Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan vào ngày 23.1.
Mỹ phản ứng bằng cách kêu gọi Trung Quốc ngừng gây sức ép đối với Đài Loan và tái khẳng định cam kết hỗ trợ với Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.