Bản tin Covid-19 ngày 1.8: Thêm ca bệnh tử vong, lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

01/08/2020 19:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên, Fanpage Facebook Báo Thanh Niên và trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội Lotus. Biên tập viên Yến Thi sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay 1.8..2020.

Bản tin Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 1.8.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Đón xem bản tin Covid-19 ngày 1.8.2020

Thêm nhiều ca lây nhiễm cộng đồng mới

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 1.8 tiếp tục diễn biến phức tạp khi Bộ Y tế tiếp tục công bố những ca bệnh Covid-19 mới do lây nhiễm cộng đồng.
Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, thông tin diễn biến dịch bệnh tại Đà Nẵng tương đối phức tạp vì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được nguồn lây. Tuy nhiên, hiện nay đa số các ca phát hiện đều thuộc cụm bệnh viện ở Đà Nẵng. Một vài ca bệnh khác không liên quan đến cụm bệnh viện đang được tiến hành điều tra nguồn gốc lây nhiễm.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 1.8: 28 ca mới tại TP.HCM, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Trà Vinh

Hiện Bộ Y tế đã nâng công suất xét nghiệm tại Đà Nẵng lên 10.000 mẫu/ngày. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, cùng các chuyên gia giỏi nhất đã vào Đà Nẵng phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch,...
Bộ Y tế cũng đã phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành truy vết, xác định số lượng người đến và đi từ Đà Nẵng và từ cụm bệnh viện để phát thông tin cảnh báo, gửi tin nhắn,… Bộ đang tiếp tục rà soát, triển khai lấy mẫu để xét nghiệm diện rộng để truy vết trong cộng đồng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 1.8: Thêm 12 bệnh nhân mới

Việt Nam lại có thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong

Sau khi ghi nhận bệnh nhân 428 mắc Covid-19 tử vong, Bộ Y tế tiếp tục công bố những ca bệnh mới không thể qua khỏi. 
Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu chống độc, thành viên Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19, công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 hiện gặp nhiều khó khăn hơn giai đoạn trước khi có rất nhiều bệnh nhân nặng, do tuổi cao, bệnh mãn tính kèm theo như suy tim, đái tháo đường, suy thận, chạy thận chu kỳ, ung thư...
Theo ông Bình, các chuyên gia từ Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy đã hỗ trợ cho Đà Nẵng, nhưng những ca tử vong là bất khả kháng, các y bác sĩ không thể làm gì khác được...

Bệnh nhân 499 tử vong do ung thư đường máu ác tính, viêm phổi nặng và Covid-19

TP.HCM phong tỏa hàng loạt khu vực vì Covid-19

Trong ngày 1.8, các cơ quan chức năng tại TP.HCM đã tiến hành phong tỏa nhiều khu vực trong thành phố, như: 8 căn nhà ở trong con hẻm số 20 đường Hồ Đắc Di (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú), khu vực block 2B, chung cư Thái An 2 (đường Nguyễn Văn Quá, Q.12)...
Phóng viên Báo Thanh Niên đã có mặt ở những khu vực này để ghi nhận công tác chống dịch của ngành chức năng và ý kiến của người dân.

3 ni cô mắc Covid-19 tiếp xúc với nhiều người đến chùa tụng kinh

Theo thông tin từ cơ quan y tế tỉnh Quảng Nam, trong số 5 bệnh nhân ở tỉnh này mới được phát hiện nhiễm Covid-19 thì có tới có 3 người là ni cô, từng tiếp xúc với bệnh nhân 461. Đáng chú ý, các ni cô này đã từng gặp gỡ một số phật tử vào tụng kinh tại chùa và họ không nhớ tên.

Thông báo khẩn về lịch trình của bệnh nhân 450

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa công bố chi tiết lịch trình bệnh nhân 450 khi nuôi bệnh nhân 449 đã đến Trung tâm thương mại AEON Mall Bình Tân nhiều lần. Đây là 2 bệnh nhân được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào ngày 29.7. Trung tâm Kiếm soát Bệnh tật TP. HCM thông báo khẩn đến người dân từng đến đây cần thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Thông báo khẩn về lịch trình bệnh nhân 450: Đến nhiều quầy ở AEON Mall Bình Tân và cửa hàng Mắt Việt

Biến "đĩa bay" giữa lòng Đà Nẵng thành bệnh viện dã chiến

Cung Thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu) thường được gọi là “đĩa bay giữa lòng Đà Nẵng” vì kiến trúc đặc biệt của công trình. Trước diễn biến phức tạp của tình hình mới, nơi này đã được chọn làm bệnh viện dã chiến chống Covid-19, có thể bố trí hàng ngàn giường bệnh trên mặt bằng sân thi đấu, hành lang và khán đài. Mọi công tác dọn dẹp, chuẩn bị đang được khẩn trương thực hiện. 

Dựng bếp ăn dã chiến cho sinh viên mắc kẹt tại Đà Nẵng

Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng đã triển khai bếp ăn dã chiến tại ký túc xá để khoảng 500 sinh viên bị mắc kẹt tại Đà Nẵng không thể về quê trong đợt giãn cách xã hội có thể được ăn trong khu ký túc xá và đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19. 

Phát hiện 6 nhóm bệnh nhân Covid-19 với triệu chứng đặc trưng

Một nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Đại học Hoàng đế London, phân tích dữ liệu từ khoảng 1.600 bệnh nhân Covid-19 tại Anh và Mỹ thông qua ứng dụng theo dõi triệu chứng Covid-19 từ tháng 3-4, với kết quả cho thấy có 6 nhóm bệnh nhân với những triệu chứng đặc trưng, có thể phân biệt từ ngày nhiễm bệnh thứ 5.
Nhóm 1, 2 và 3 có các triệu chứng thường biểu hiện ở bệnh nhân Covid-19 trẻ và khỏe mạnh trong khi nhóm 4, 5 và 6 thường biểu hiện triệu chứng ở bệnh nhân lớn tuổi và có bệnh lý khác.
Rất ít bệnh nhận thuộc 3 nhóm đầu cần hỗ trợ thở như oxy hoặc máy thở, trong khi tỷ lệ tăng dần đối với các nhóm sau.
Gần 50% bệnh nhân nhóm 6 phải nhập viện trong khi ở nhóm 1 chỉ 16%. Những người cần hỗ trợ thở thường đến bệnh viện vào ngày thứ 13 từ khi có triệu chứng của dịch bệnh.
Và rất nhiều tin tức thời sự cập nhật tình hình Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới sẽ có trong bản tin Covid-19 tối 1.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.