Bệnh viện Chợ Rẫy kêu gọi hiến máu cứu người vì đã cạn kiệt nguồn dự trữ

Thanh Hương
Thanh Hương
22/07/2021 10:37 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM thời gian qua, công tác tiếp nhận máu và tiểu cầu từ nguồn hiến tình nguyện của Bệnh viện Chợ Rẫy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước tình hình cấp bách, Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy tiếp tục kêu gọi sự chung tay tình nguyện của cộng đồng để hiến máu cứu người.

Ngày 21.7, TS-BS Lê Hoàng Oanh, Giám đốc Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy thuộc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, cho biết trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM nên công tác tiếp nhận máu và tiểu cầu từ nguồn hiến tình nguyện của BV Chợ Rẫy bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Hiện lượng tiểu cầu (một thành phần của máu) dự trữ tại BV chỉ còn 13 đơn vị. Ngoài ra, số lượng máu dự trữ tại Trung tâm truyền máu chỉ còn 2.198 đơn vị, trong khi lượng máu sử dụng trong cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân tại BV Chợ Rẫy ở thời điểm hiện tại trung bình 200 - 300 đơn vị/ngày. Như vậy, số máu dự trữ chỉ còn sử dụng trong hơn 1 tuần nữa.
Trong khi đó, Trung tâm truyền máu chỉ tiếp nhận được khoảng từ 15 - 17 người đến hiến máu. Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy tiếp tục kêu gọi sự chung tay tình nguyện của cộng đồng để hiến máu cứu người. Người hiến máu được giữ xe và làm xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí trước khi vào tham gia hiến máu.

Nguồn máu dự trữ của Bệnh viện Chợ Rẫy đang cạn kiệt vì dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.