Bị phạt 2 triệu vì ra Công viên Gia Định tập thể dục giữa đại dịch Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
09/07/2021 15:41 GMT+7

Nhiều người đi tập thể dục tại khu vực quanh Công viên Gia Định (phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã bị phạt tới 2 triệu đồng vì vi phạm quy định trong Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng 9.7, UBND phường 9 (quận Phú Nhuận) đã tổ chức ra quân xử phạt các trường hợp ra đường không có lí do chính đáng, vi phạm quy định trong Chỉ thị 16 tại khu vực quanh Công viên Gia Định. Mặc dù có quy định không ra đường nếu không có việc cần thiết nhưng một số người dân vẫn vi phạm đi vì tập thể dục. 
Trong buổi sáng, lực lượng chức năng phường 9 đã xử phạt 3 trường hợp, mỗi trường hợp 2 triệu đồng với lỗi vi phạm Chỉ thị 16. 

Ra đường ngày TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân cần trình giấy tờ gì?

Ông Nguyễn Dương Quang Hiển, Phó chủ tịch UBND phường 9, cho biết có những trường hợp đi tập thể dục  cố tình không chấp hành và không cung cấp chứng minh nhân dân hay căn cước công dân gây khó khăn cho tổ công tác, do đó việc xử lý còn hơi chậm.
Như Báo Thanh Niên đã thông tin kể từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng chính phủ trong thời gian 15 ngày để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Chỉ thị này yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ hoặc làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở khác được quy định.
Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.