Cả tòa nhà ở TP.HCM phải nghỉ việc vì F1 của bệnh nhân 1553 mắc Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
29/01/2021 12:38 GMT+7

Chiều tối 28.1.2021, nhiều nhân viên các công ty có trụ sở tại tòa nhà Hoàng Anh Safomec, đường Thành Thái, phường 12, quận 10, TP.HCM, hối hả rời nơi làm việc do có một trường hợp liên quan đến F1 của bệnh nhân 1553 mắc Covid-19 .

Hôm nay Bộ Y Tế thông tin trong ngày 28.1 ghi nhận 91 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong đó có 84 ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Từ sáng sớm nay, thông tin hai BN 1552 là một nữ công nhân ở Hải Dương, người còn lại BN 1553 là nhân viên tại Cảng hàng không Vân Đồn là mối quan tâm hàng đầu của dư luận với lịch trình di chuyển cũng như khoanh vùng F1 có tiếp xúc với 2 BN này. 

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Chiều nay, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng thông báo: 6 người tiếp xúc bệnh nhân 1553 khi cùng tham dự hội nghị khách hàng điện máy tại khách sạn Mường Thanh - Quảng Ninh (từ 19 - 22 giờ ngày 19.1) hiện đang có mặt tại TP.HCM. Và 6 trường hợp này đã cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.
Trả lời Thanh Niên, một bảo vệ của tòa nhà cho biết trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm F1 của BN 1553, các nhân viên của các công ty làm việc tại lầu 5 của tòa nhà Hoàng Anh Safomec được yêu cầu cách ly tại nhà. “Từ ngày mai, người ở đây nghỉ làm việc hết, tôi cũng nghỉ luôn, cũng không cho ai vào cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức”, người bảo vệ này nói.

Ảnh 1: Tầng 5 của tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai (nằm trên đường Thành Thái, Q.5) đã bị phong tỏa vì có các ca F1 của BN 1553

Ảnh: Lê NGỌC THẢO

Làm kế toán tại tòa nhà, một nhân viên cho biết chị rất lo sợ khi biết tin nơi mình làm việc có ca F1. “Thông báo nghỉ vào buổi sáng là tôi muốn về ngay, nhưng do phải giải quyết công việc nên mới ở đến giờ này. Ngày mai tôi không phải đi làm nữa, chờ kết quả thôi. Chỉ mong là âm tính”, chị cho biết.
Trường hợp F1 này đã làm đảo lộn nhiều hoạt động của nhân viên các công ty trong tòa nhà, nhiều kế hoạch làm việc bị hủy bỏ. “Cơ quan của tôi định tổ chức tiệc tất niên cuối năm, vừa nghe thông tin cách ly là hủy luôn. Gần cuối năm rồi, chỉ mong không có gì xảy ra”, một nhân viên khác nói.

Chủng virus bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương lây lan nhanh hơn 70% chủng cũ

Tối 28.1, một quán ăn cạnh tòa nhà vẫn mở cửa đón khách

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Những người buôn bán xung quanh tòa nhà Hoàng Anh Safomec tỏ ra ngạc nhiên khi được PV thông báo nơi đây có ca F1 nên phải cách ly. “Trời, ai biết gì đâu nghe chú (PV) nói nên giờ mới biết. Cuối năm rồi mà còn vậy, nếu bị nhiễm thật chắc khỏi buôn bán gì luôn”, bà Thúy bán xôi gần đó cho hay.
Một số người đến ăn tại các quán gần tòa nhà cũng tỏ ra nhạc nhiên khi được thông báo. “Vừa tới đây ăn mà nghe thông báo vậy tôi giật bắn mình, cũng thấy hơi sợ một tí”, anh Nguyễn Sỹ Hùng (44 tuổi, Q.10) cho hay.

Một công ty tranh thủ dọn quà tất niên ra khỏi tòa nhà

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhiều người dân sống gần tại các tòa nhà cho biết bản thân họ không quá lo lắng khi biết được thông tin này. “Ở trong tòa nhà thì cũng không sao, chắc cũng không liên quan đến mình. Chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh là được”, một người dân lạc quan.
Hiện tại, nhân viên làm việc tại các tòa nhà và những người sống xung quanh đều hồi hộp chờ đợi kết quả xét nghiệm. Ai ai cũng chờ hai chữ “âm tính” để không phải “mất Tết”…

Những người đến các địa điểm ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội cần liên hệ cơ quan y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.