Chiếc xe X-Quang chụp phổi chỉ trong 5 giây trước Bệnh viện dã chiến Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
09/07/2021 14:00 GMT+7

Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 1 được chụp X-Quang ngay trên một xe lưu động được trang bị công nghệ trí thông minh nhân tạo.

Xe chụp X-Quang di động(X- ray DR Mobile) được thiết kế 2 phòng riêng, tách biệt giữa bệnh nhân với kỹ thuật viên chụp X-Quang, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm chéo khi chụp.
Ngoài ra, xe X-Quang di động sử dụng liều tia X ngưỡng thấp nhất nên an toàn cho bệnh nhân và cả nhân viên y tế khi sử dụng.

Thêm 600.000 liều vắc xin Covid-19 Nhật Bản tài trợ về đến TP.HCM

Bệnh nhân được chỉ định chụp X-Quang phải mặc đồ bảo hộ tiến vào phòng chụp theo hướng dẫn của kỹ thuật viên qua hệ thống âm thanh tự động. Tín hiệu thu từ phòng chụp X-Quang sẽ được đưa lên hệ thống chẩn đoán trực tuyến có sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI). Cchỉ sau 5 giây kết quả chẩn đoán kèm hình ảnh mô phỏng đã có trên máy tính của kỹ thuật viên.
Hệ thống phần mềm trên xe chụp X-Quang di động sẽ chuyển toàn bộ kết quả chẩn đoán từ AI đến nhóm 5 bác sĩ chuyên về chẩn đoán hình ảnh của Trung Tâm Medic Hòa Hảo (TP.HCM).
Dựa trên kết quả này, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất cho các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1. 
Xe X-Quang lưu động này do một công ty tại TPHCM ủng hộ khi bệnh viện dã chiến số 1 đi vào hoạt động từ ngày 28.6.2021. Phương tiện này nhằm giúp bệnh viện chẩn đoán sớm và theo dõi tổn thương phổi do các biến thể mới của SARS-CoV-2 gây ra cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.