Chợ ngoại thành ở Hải Phòng những ngày Covid-19 bùng phát

Lê Tân
Lê Tân
01/07/2021 17:41 GMT+7

Những ngày này, các phiên chợ ở huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng) chẳng còn nhộn nhịp như ít hôm trước. Câu chuyện quanh hàng rau, hàng thịt bây giờ chỉ là nỗi lo về chuyện dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 26.6, UBND TP.Hải Phòng đã áp dụng việc giãn cách xã hội theo Chỉ thi 16 của Thủ tướng tại H.Vĩnh Bảo.
Tuy nhiên, cơ quan chức năng nhận thấy, người dân thực hiện chưa nghiêm các quy định chống dịch Covid-19. Chính vì vậy, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu H.Vĩnh Bảo củng cố và chấn chỉnh lại hoạt động của các Tổ kiểm soát Covid-19, tập trung kiểm soát người ra vào, tuyên truyền người dân về việc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16. Các tổ kiểm soát Covid-19 được yêu cầu đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, lập danh sách tất cả những người đi xe khách Trung Đức từ 1.6 trở lại đây và phối hợp để truy vết.

Lạ lùng khu chợ truyền thống lắp vách ngăn giọt bắn để chống Covid-19

UBND TP.Hải Phòng yêu cầu H.Vĩnh Bảo thành lập các đội tuần tra để lập biên bản xử lý nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang, đi ra ngoài đường khi không được phép, các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu mà vẫn còn mở cửa và các hành vi vi phạm Chỉ thị số 16. Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm toàn diện trước thành phố nếu để người dân thực hiện không nghiêm Chỉ thị số 16 hoặc chậm trễ trong việc tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và để dịch bệnh lây lan, bùng phát trên địa bàn.
Đáng chú ý,  UBND TP.Hải Phòng yêu cầu đóng cửa ngay các chợ cóc, chợ dân sinh trên địa bàn huyện, sắp xếp lại các chợ truyền thống theo nguyên tắc giảm 50% số quầy, kẻ ô thực hiện giãn cách, bố trí phân luồng di chuyển một chiều. Chính quyền địa phương phải khẩn trương thực hiện việc cấp phiếu cho người dân đi chợ, mỗi gia đình chỉ được 1 người đi chợ, tần suất 3 lần/tuần, thực hiện cấp phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ để giảm mật độ người tại chợ. Người dân trong vùng phong tỏa sẽ được cung cấp lương thực và nhu yếu phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.