Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về với Củ Chi trong ngày bầu cử

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
23/05/2021 11:24 GMT+7

Sáng 23.5.2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu số 41, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Sáng 23.5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân đã đến tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại khu vực bỏ phiếu số 41 (thị trấn Củ Chi, H.Củ Chi, TP.HCM). Đi cùng đoàn có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Lúc 6 giờ 15 phút, đoàn xe của Chủ tịch nước đã đến điểm bỏ phiếu tại trụ sở Văn phòng khu phố 7, thị trấn Củ Chi, H.Củ Chi, TP.HCM.

Ảnh: Độc Lập

Chủ tịch nước cùng phu nhân, các lãnh đạo Trung ương và TP.HCM dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm trước Đền tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ ở khu phố 7, thị trấn Củ Chi.

Ảnh: Độc Lập

 

Tại điểm bầu cử, các cử tri đến từ sớm bày tỏ sự vui mừng khi Chủ tịch nước đến tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu các đại biểu đủ đức, đủ tài trong Quốc hội và HĐND các cấp khóa tới.

Ảnh: Độc Lập

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn rất phức tạp, tổ bầu cử đề nghị các cử tri thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, giữ trật tự. Sau khi phổ biến nguyên tắc, nội quy và thể lệ bỏ phiếu, đại diện tổ bầu cử đã mời 2 cử tri đại diện lên kiểm tra thùng phiếu chính, thùng phiếu phụ và niêm phong thùng phiếu.

Ảnh: Độc Lập

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng cùng một số cử tri cao tuổi là những người đầu tiên bỏ phiếu.

Ảnh: Độc Lập

Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch nước cho biết đây là lần đầu tiên bỏ phiếu tại H.Củ Chi và cảm thấy rất tự hào khi thực hiện quyền cử tri quê hương “đất thép thành đồng”. Ông Nguyễn Xuân Phúc đánh giá tổ công tác tại điểm bỏ phiếu đã tổ chức bài bản, khoa học để cử tri bỏ phiếu thuận lợi nhất, mọi công tác phòng chống dịch cũng làm rất tốt. Điều đó thể hiện rõ nhất qua sự phấn khởi, nét mặt rạng ngời của cử tri trong ngày hội của cả nước.

Ảnh: Độc Lập

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là 1 trong 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị số 10, TP.HCM. Trước ngày bầu cử, Chủ tịch nước đã có 11 buổi tiếp xúc cử tri 2 huyện Hóc Môn, Củ Chi và một số đơn vị quân đội đóng trên địa bàn. Người đứng đầu Nhà nước cũng có nhiều hoạt động tại địa phương như thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ.

Ảnh: Độc Lập

Trong các buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước đưa ra định hướng 2 huyện phát triển theo mô hình đô thị sinh thái, đề nghị chính quyền địa phương quan tâm cải thiện môi trường đầu tư, ưu tiên nguồn lực đầu tư các công trình giao thông quan trọng, cam kết sẽ thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi, đến chốn…

Ảnh: Độc Lập

 

Vừa bỏ phiếu xong, sinh viên Lê Nhật Đăng Khoa (22 tuổi, sinh viên Trường đại học Luật TP.HCM), ngụ khu phố 3, thị trấn Củ Chi không giấu được niềm vui khi biết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử tại địa phương mình. Sinh viên Đăng Khoa kỳ vọng các đại biểu khi trúng cử sẽ có các ý kiến, giải pháp thúc đẩy sớm đưa đề án H.Củ Chi chuyển lên thành quận hoặc thành phố trong thành phố thành hiện thực.

Ảnh: Sỹ Đông

 

Ông Nguyễn Văn Đên, 67 tuổi, ngụ khu phố 7, thị trấn Củ Chi kỳ vọng các đại biểu sẽ nỗ lực thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng, đường giao thông, tạo thêm việc làm và cải thiện thu nhập cho người dân.

Ảnh: Sỹ Đông

 

Hôm nay, hơn 5,4 triệu cử tri trên toàn TP.HCM sẽ bỏ phiếu bầu 30 đại biểu Quốc hội khóa XV và 95 đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2012 - 2026 TP.HCM.

Ảnh: Độc Lập

 

Tại các điểm bỏ phiếu luôn có lực lượng hỗ trợ người lớn tuổi, người khuyết tật thực hiện đầy đủ quyền công dân để bầu ra người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của mình trên nghị trường.

Ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.