Cô giáo mắc Covid-19 liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng ở Bạc Liêu đã xuất viện

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
18/06/2021 18:52 GMT+7

Chiều 18.6.2021, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết sau thời gian được cách ly và điều trị tích cực, BN6572 (cô giáo mầm non, nằm trong chuỗi lây liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng) mắc Covid-19 đã hoàn toàn bình phục, đủ điều kiện để xuất viện.

Chiều 18.6, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết sau thời gian được cách ly và điều trị tích cực, bệnh nhân (BN) 6572 đã hoàn toàn bình phục, đủ điều kiện để xuất viện.
Sáng cùng ngày, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu đã trao giấy xuất viện cho BN 6572. Đây là trường hợp duy nhất dương tính với Covid-19 được ghi nhận trong cộng đồng ở Bạc Liêu (tính đến hiện tại). Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu từ ngày 28.5 đến ngày 18.6.
Theo quy định, sau khi hoàn thành cách ly y tế, trở về gia đình, người này phải trình báo với chính quyền địa phương nơi cư trú và thực hiện cam kết tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Chủ động thông báo cho trạm y tế địa phương biết tình trạng sức khỏe và ghi nhật ký tiếp xúc gần cho đến khi hết 7 ngày tiếp theo.

Trưa 18.6: Thêm 121 ca Covid-19, TP.HCM nhiều nhất với 59 bệnh nhân

129 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với BN 6572 này cũng đủ điều kiện kết thúc cách ly tập trung. Ngoài ra, khu vực xung quanh nhà bệnh nhân ở ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, H.Hòa Bình cũng được gỡ phong tỏa.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 22.5, chị Đ.T.B.N đi xe khách từ TP.HCM về quê ở xã Vĩnh Mỹ A, H.Hòa Bình (Bạc Liêu) để làm căn cước công dân nhưng không khai báo y tế. Chị Đ.T.B.N là cô giáo mầm non, là bạn của con gái một người sinh hoạt trong điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng tại TP.HCM. Sáng 28.5, khi nghe bạn của mình ở TP.HCM thông báo bị nhiễm Covid-19, chị Đ.T.B.N đến Trạm y tế xã Vĩnh Mỹ A khám và khai báo y tế. Tại đây chị Đ.T.B.N có triệu chứng sốt, ho. Kết quả xét nghiệm nhanh xác định chị dương tính với Covid-19. Ngày 29.5, Bộ Y tế công bố chị Đ.T.B.N là bệnh nhân 6572.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.