Nháo nhác ra bến cóc bắt xe rời Hạ Long vì sợ Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/01/2021 18:12 GMT+7

Hàng ngàn người đứng hai bên Quốc lộ 18 đoạn qua địa bàn thành phố Hạ Long để bắt xe khách về quê sau khi dịch Covid-19 đang có dấu hiệu lây lan ở Quảng Ninh.

Bắt đầu từ trưa ngày 28.1, sau khi Sở GTVT Quảng Ninh ra công văn tạm dừng hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy trên địa bàn, các bến cóc bắt đầu nở rộ dọc hai bên QL18. Đặc biệt sau khi có thông tin người dân đang ở Quảng Ninh không được rời địa phương thì lượng người đổ ra đường bắt xe về quê còn đông hơn.
Chiều 28.1, mặc dù ngành GTVT đã đóng cửa các bến xe, nhưng rất đông phương tiện vận tải hành khách hoạt động chở người từ trung tâm TP.Hạ Long đến khu vực chốt kiểm soát liên tỉnh. Tại khu vực nút giao Tuần Châu (TP.Hạ Long), hàng trăm người đứng kín vỉa hè để chờ xe.
Anh Nguyễn Ngọc Anh (40 tuổi, TP.Điện Biên Phủ, Điện Biên) cho biết, sau khi có thông tin tạm dừng hoạt động xe khách và mọi người không được rời địa phương, anh phải vội vàng ra đường bắt xe về quê.
“Tôi sợ vài ngày tới dịch phức tạp, tỉnh sẽ phải giãn cách xã hội nên ra đây bắt xe về quê sớm. Về đến Điện Biên tôi sẽ khai báo y tế với chính quyền địa phương khi có yêu cầu, đúng theo quy định”, anh Ngọc Anh nói.
Trong khi đó, tại các chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào tỉnh, lực lượng liên ngành của Quảng Ninh đã bắt đầu triển khai lực lượng để phân luồng, khai báo y tế. Đặc biệt, các phương tiện mang biển số của tỉnh Quảng Ninh và chở người dân địa phương đều được yêu cầu quay đầu trở lại.

Quảng Ninh phát hiện thêm 10 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Đáng chú ý, do tỉnh Quảng Ninh tạm dừng hoạt động vận tải khách đường bộ nên ngay tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng hướng Hải Phòng - Hạ Long cũng hình thành một “bến cóc”. Hàng chục taxi dừng đỗ ngay bên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để đón người vào trung tâm TP.Hạ Long, TP.Uông Bí…
Chị Nguyễn Vân Anh (50 tuổi, trú tại TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) cho biết, do xe khách không được phép vào tỉnh Quảng Ninh nên ngay khi xuống đến Trạm thu phí cầu Bạch Đằng chị cùng 3 người thân phải thuê xe taxi để tiếp tục về nhà.
Trước sự bùng phát bất ngờ và quá nhanh chóng của dịch Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải dương, sáng 28.1, Thủ tướng đã phải triệu tập cuộc họp khẩn về đối phó với dịch ngay tại khu vực diễn ra Đại hội XIII của Đảng.
Để tiếp tục đối phó với dịch hiệu quả, Thủ tướng yêu cầu: "Phải tiếp tục thực hiện biện pháp hành chính mạnh mẽ như không cho người từ Hải Dương, Quảng Ninh di chuyển ra ngoài tỉnh; tiếp tục sàng lọc, tìm nguồn gốc, ổ dịch lây nhiễm".
Đến nay, đã ghi nhận 72 ca nhiễm tại ổ dịch ở Công ty TNHH POYUN, X.Cộng Hoà, TP. Chí Linh, Hải Dương. Tại Quảng Ninh ghi nhận 10 ca nhiễm.

Lây nhiễm cộng đồng phức tạp, Quảng Ninh kích hoạt phòng chống Covid-19 mức cao nhất

Dưới đây là những hình ảnh của Thanh Niên ghi nhận trong chiều 28.1tại khu vực cửa ngõ Quảng Ninh.

Do bến xe đóng cửa, hàng nghìn người dân đổ ra đường bắt xe về quê

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Người từ các tỉnh thành khác rời Quảng Ninh vì lo dịch diễn biến phức tạp

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Xe khách dừng đón người dọc hai bên QL18

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng cũng hình thành một bến cóc

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Người dân rồng rắn mang hành lý về quê

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Các xe khách đã không được vào Quảng Ninh từ sáng nay

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Lực lượng chức năng làm nhiệm phân luồng giao thông, kiểm tra người và phương tiện tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

100% phương tiện vào Quảng Ninh đều được kiểm tra chặt chẽ

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.