Nín thở vì nhân viên công ty trong Khu công nghiệp Amata dương tính Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
15/06/2021 11:56 GMT+7

Ca F1 làm việc tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore (trong Khu công nghiệp Amata, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã cho kết quả dương tính với Covid-19 .

Sáng ngày 15.6, Sở Y tế Đồng Nai cho biết ca F1 tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Ca này hiện đang cách ly và lấy mẫu tại TP.HCM, hiện chưa được Bộ Y tế công bố.
Ca F1 nghi dương tính với Covid-19 này là anh N.T.D (38 tuổi, ngụ TP.HCM) làm tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore.
Theo điều tra dịch tễ, ngày 3.6 anh N.T.D đến nhận việc và làm. Ngày 4.6 đi làm bình thường bằng xe đưa đón của công ty. Từ 5 - 10.6, anh N.T.D không đến làm việc.
Nhưng vào sáng 10.6, lại đi xe đưa đón xuống công ty nộp đơn xin nghỉ việc. Trên xe có 4 người làm cùng và tài xế, đến công ty có tiếp xúc với bảo vệ, trưa cùng ngày thì theo xe đưa đón về lại nhà ở TP.HCM. Đến ngày 11.6, anh họ thành F0, anh N.T.D trở thành F1.

Phong tỏa công ty, xét nghiệm ngay F1

Ảnh: Lê Lâm

Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai sẽ tham mưu UBND tỉnh ra quyết định phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Map Pacific Singapore, khi nào tình hình dịch bệnh tại công ty được kiểm soát tốt thì hoạt động trở lại.

Sáng 15.6: Thêm 71 ca Covid-19, TP.HCM có 23 bệnh nhân

Trong ngày hôm qua, TP.Biên Hòa đã xác định có 160 F2 (số này bây giờ thành F1). Để ngăn dịch lây lan, bác sĩ Vũ cho biết phải xét nghiệm nhanh các ca F1, các ca F2 thì yêu cầu cách ly nghiêm túc tại nhà, đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan khác.
Trước đó, ngày 7.6 TP.Biên Hòa được thông báo có một ca F1 ngụ TP.HCM làm việc tại công ty Tombow (nằm Khu công nghiệp Amata, hơn 850 công nhân). Ca này được dự đoán là nguy cơ cao, TP.Biên Hòa đặt trong tình trạng sẵn sàng cho tình huống xấu nhất nhưng rất may đến tối 9.6 có kết quả âm tính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.