Quân đội đã làm sạch vùng dịch Covid-19 tại Bắc Ninh, Bắc Giang

Trần Cường
Trần Cường
03/06/2021 17:29 GMT+7

Đại diện Binh chủng Hóa Học (thuộc Bộ Quốc phòng) cho biết đơn vị này đã hoàn thành việc khử khuẩn cho các vùng dịch Covid-19 ở tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và rút quân về đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chiều 3.6, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Binh chủng Hóa Học (thuộc Bộ Quốc phòng) cho biết, đơn vị này đã hoàn thành việc khử khuẩn cho các cùng dịch ở tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và rút quân về đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Trước đó, nhận chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về việc phun khử khuẩn cho Bắc Ninh và Bắc Giang, từ ngày 27.5, Binh chủng hóa học đã huy động 120 chiến sĩ của Lữ đoàn 86, Tiểu đoàn 905, Viện Hóa học Môi trường quân sự (Binh chủng hóa học) và 18 xe đặc chủng, 50 bình tiêu độc tổ chức làm sạch 2 “ổ dịch” này.

Nhận nhiệm vụ từ Bộ Quốc phòng, Binh chủng hóa học đã huy động lực lượng tổ chức khử trùng các ổ dịch phức tạp ở tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang

Ảnh Minh Vương

Sau khi lên phương án tác chiến, 6 giờ ngày 27.5, Lữ đoàn 86 đã xuất quân dưới sự chỉ huy của đại tá Nguyễn Đình Hiền, Phó tư lệnh - Tham mưu trưởng Binh chủng hóa học, phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và các đơn vị liên quan tổ chức phun khử khuẩn cho tỉnh Bắc Ninh.

18 xe đặc chủng được huy động cho đợt khử khuẩn trên diện rộng này

Ảnh Minh Vương

Đến 19 giờ ngày 28.9, Binh chủng hóa học đã phun khử khuẩn cho 18 xã, thị trấn của H.Thuận Thành; 8 xã của H.Gia Bình; 11 xã của H.Quế Võ; 1 phường của TP.Bắc Ninh; và xã Vân Trung của H.Việt Yên (Bắc Giang), hoàn thành kế hoạch đợt 1 trên tổng diện tích 1.170 ha, 468 km đường.
Đợt 2 được triển khai tại Bắc Giang, từ 16 giờ chiều 29.5 đến 22 giờ tối 30.5, Binh chủng hóa học đã khử khuẩn 22 xã, thị trấn của H.Tân Yên; 18 xã, thị trấn của H.Lạng Giang; 25 xã, thị trấn của H.Hiệp Hòa; 17 xã, thị trấn và các trung tâm hành chính của H.Yên Thế, trong đó có 3 ổ dịch của người dân tộc Tày. Tổng diện tích phun khử khuẩn là 2.610 ha và 250 km đường.

120 chiến sĩ tham gia nhiệm vụ khử trùng cho Bắc Ninh, Bắc Giang

Ảnh Minh Vương

Theo đại diện Binh chủng hóa học, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị đã tổ chức khử khuẩn, vệ sinh cho toàn bộ lực lượng, phương tiện tham gia và rút quân về đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối vào đêm 30.5.
“Binh chủng hóa học luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, không quản khó khăn kể cả ở những ổ dịch Covid-19 phức tạp nhất để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”, đại diện Binh chủng hóa học nói.

Từng thôn xóm, ngõ ngách được khử khuẩn để đảm bảo không gian sạch cho vùng dịch

Ảnh Minh Vương

Chỉ trong 3 ngày, toàn bộ các khu vực phức tạp tại Bắc Ninh, Bắc Giang đã được làm sạch

Ảnh Minh Vương

Nhiệm vụ hoàn thành, Binh chủng hóa học rút quân về an toàn vào đêm 30.5

Ảnh Minh Vương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.