Bình luận trực tiếp Euro 2020 Thụy Sĩ - Tây Ban Nha; Bỉ - Ý

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
02/07/2021 19:00 GMT+7

Hai cặp đấu tứ kết Euro 2020 Thụy Sĩ - Tây Ban Nha; Bỉ - Ý là tâm điểm chú ý của người hâm mộ vào khuya 2.7 và rạng sáng 3.7. Cùng nhà báo Quang Tuyến, BLV Quang Tùng, HLV Lưu Ngọc Hùng và BLV Trần Tuấn Anh nhận định trước trận.

Hazard đã đưa tuyển Bỉ vào tứ kết với một bàn thắng tuyệt đẹp để đánh bại Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. “Quỷ đỏ” đã phải trả giá cho chiến thắng đó khi De Bruyne và Hazard đều dính chấn thương. Nhưng trận thắng thứ 4 và trận giữ sạch lưới thứ 3 của họ đồng nghĩa với việc Bỉ sẽ tự tin bất chấp việc 2 ngôi sao kể trên có kịp bình phục hay không.
Tuyển Ý cũng có tâm trạng hưng phấn không kém sau khi kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 31, mặc dù các học trò của ông Mancini đã phải rất vất vả mới vượt qua được tuyển Áo (2-1) ở vòng 1/8. Giống như tuyển Bỉ, cho đến nay “Azzurri” đã thắng mọi trận đấu tại EURO 2020 - và người chiến thắng trong trận đấu này sẽ thiết lập một kỷ lục mới cho chuỗi trận thắng dài nhất tại EURO, bao gồm cả vòng loại.
Tuyển Tây Ban Nha sau chiến thắng chật vật trước tuyển Croatia ở vòng 1/8 sẽ phải chạm trán với tuyển Thụy Sĩ có lối chơi cực kỳ khó chịu, quật ngã nhà đương kim vô địch thế giới là tuyển Pháp. “Bò tót” sẽ phải trả giá nếu không tận dụng tốt các cơ hội có được đồng thời hớ hênh nơi hàng phòng ngự.
Tuyển Thụy Sĩ với hệ thống phòng ngự linh hoạt, chắc chắn, chuyển trạng thái sang tấn công nhạy bén nên không quá lo ngại khi chạm trán với những đội có lối chơi tấn công “ào ạt” kiểu tuyển Pháp hay tuyển Tây Ban Nha. Trong 4 lần chạm trán với tuyển Tây Ban Nha trước đó, tuyển Thụy Sĩ cũng bất bại với 1 trận thắng, 1 trận, 2 trận hòa và các trận đấu này đều có không quá 2 bàn thắng. Chưa kể tuyển Tây Ban Nha chưa cho thấy sự vận hành trơn tru qua từng trận còn tuyển Thụy Sĩ càng chơi càng “bốc”.
Dự đoán: Tây Ban Nha hòa Thụy Sĩ 1-1 trong thời gian chính thức và hai hiệp phụ. Thụy Sĩ thắng ở loạt sút luân lưu. Ý thắng Bỉ 1-0.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.