FIFA can thiệp, giải quyết các khiếu nại về cắt giảm lương của cầu thủ

09/04/2020 09:10 GMT+7

FIFA đang chuẩn bị đối phó các vấn đề phát sinh từ khiếu nại và kháng cáo về việc cắt giảm lương cầu thủ. Câu chuyện này đã trở thành một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt là ở Anh.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang cố gắng can thiệp để giảm bớt những chỉ trích đang dồn dập, ập lên các câu lạc bộ lớn và các ngôi sao sân cỏ đang tìm cách cắt giảm thiệt hại tài chính trong thời gian các giải đấu không thể diễn ra vì yêu cầu cách ly xã hội để chống đại dịch Covid-19.
Theo một tài liệu nội bộ, FIFA đang tìm cách xử lý các khiếu nại và kêu gọi về khả năng cắt giảm thu nhập. Đây là vấn đề gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là ở Anh.

Bên trong sân vân động Lusail - nơi diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 tại Doha (Qatar)

Reuters

Ban tổ chức giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tuần trước thông báo mong muốn cầu thủ chấp nhận giảm hoặc hoãn nhận 30% lương. Động thái này bị cựu đội trưởng đội tuyển Anh Wayne Rooney cho là "nỗi hổ thẹn". Rooney cho rằng các quyết định cắt giảm lương nên được xét theo từng trường hợp cụ thể.
Ở các quốc gia khác, chẳng hạn như Đức và Tây Ban Nha, giới cầu thủ đã chấp nhận giảm thu nhập tạm thời, trong khi nhà vô địch Serie A - Juventus, đã đồng ý tạm thời không nhận lương.

Hiện tại nhiều giải đấu phải tạm hoãn hoặc diễn ra mà không có khán giả trên khán đài do dịch Covid-19 lây lan mạnh

Reuters

Tài liệu nội bộ của FIFA lưu ý rằng những quyết định như vậy chắc chắn sẽ có sự khác nhau tùy theo mỗi nước. Kết quả thỏa đáng nhất cho các cuộc bàn thảo về lương bổng, trong đó có của giải Premier League, là sẽ đạt được những "thỏa thuận tập thể phù hợp".
FIFA hy vọng sẽ cân bằng được nhu cầu của các câu lạc bộ về bảo vệ tài sản và lợi ích kinh doanh nhưng có cân nhắc tác động tài chính của tình hình hiện tại khi các câu lạc bộ không thể thi đấu vì dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.