HLV Sài Gòn FC: áp lực khủng từ sự nổi tiếng và cái bóng của Vũ Tiến Thành

20/03/2021 14:47 GMT+7

Ngay trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Sài Gòn FC, ông Shimoda Masahiro đã phải nhận trái đắng từ V-League.

Thất bại của vị tân HLV người Nhật Bản càng trở nên khó nuốt hơn khi đội giành thắng lợi chính là CLB cùng thành phố. Hơn nữa, Sài Gòn FC đã có 1 quả phạt đền nhưng không thể tận dụng thành công và rồi để thua ở những phút bù giờ cuối cùng cũng từ một một tình huống thổi penalty gây tranh cãi.
Masahiro (đọc nha anh): “Tôi cảm thấy rất buồn. Vì thời gian có hạn, tôi chưa tiếp quản đội bóng được bao lâu nên lối chơi mà tôi đưa ra vẫn chưa được vận dụng một cách thuần thục bởi các cầu thủ. Tôi và các cầu thủ cần thêm thời gian để trao đổi và kết nối với nhau tốt hơn. Ở trận đầu tiên dẫn dắt mà đã nhận thất bại, đương nhiên tôi cảm thấy áp lực. Tuy nhiên, tôi phải tập làm quen với điều này và khi làm HLV mà không có áp lực thì không còn gì thú vị nữa. Tôi sẽ cố gắng hơn trong thời gian tới, cố gắng sử dụng nhiều cầu thủ, xây dựng cho Sài Gòn FC một lối chơi tấn công đẹp mắt hơn. Tôi trông chờ vào các chiến thắng của Sài Gòn trong những trận đấu tiếp theo”.
HLV Shimoda Masahiro chính thức dẫn dắt Sài Gòn FC thay cho HLV Vũ Tiến Thành từ cuối tháng 2. HLV Masahiro được đánh giá cao về chuyên môn. Ông này là HLV có tiếng tăm ở Nhật Bản và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng của bóng đá xứ sở hoa anh đào. Từ năm 2009 đến 2016, chuyên gia bóng đá này giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA). Ông làm Giám đốc kỹ thuật của JFA từ năm 2014 đến 2016. Ngoài ra, ông cũng tham gia thành phần ban huấn luyện đội tuyển Nhật Bản, là HLV trưởng đội U.23 nước này vào năm 2013. Bên cạnh đó, HLV Masahiro còn từng dẫn dắt nhiều CLB tên tuổi như FC Tokyo, Yokohama (giải VĐQG Nhật Bản), Sint-Truiden (Bỉ).
Ban lãnh đạo của Sài Gòn FC đang muốn tận dụng một cách triệt để nguồn "chất xám" đến từ Nhật Bản để từng bước thay đổi đội bóng. Tuy nhiên, việc "thay tướng" đột ngột khiến nhiều người không khỏi lo lắng rằng Sài Gòn FC sẽ gặp những khó khăn và sa sút trong thời gian tới. Dưới thời của HLV Vũ Tiến Thành, Sài Gòn FC luôn là một đội bóng khó chơi đối với bất cứ đối thủ nào ở V-League và điều này đến từ chất “quái” của cựu trợ lý tuyển Việt Nam. Trong khi đó, việc bổ nhiệm HLV Masahiro lên làm HLV trưởng được kỳ vọng sẽ tạo nên yếu tố bất ngờ trong lối chơi ở phần còn lại của mùa giải 2021 và xây dựng Sài Gòn FC thành một đội bóng có bản sắc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.