Khâm phục chàng trai khuyết tật đánh bại nhiều VĐV tại giải việt dã VĐQG Bà Rá

08/01/2021 11:57 GMT+7

Tại giải việt dã VĐQG chinh phục đỉnh Bà Rá 2021, có lẽ rất nhiều người thán phục khi thấy những bước chạy đầy nỗ lực từ anh Vũ Hoài Thành! Thành chạy rất nhanh, có cảm giác như nhiều thanh niên 20 cũng phải chào thua người đàn ông gần 40 tuổi, bước chạy khập khiễng này.

Anh Vũ Hoài Thành hiện sinh sống tại chân núi Bà Rá, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Nhà nghèo lại mồ côi cả cha lẫn mẹ, đã vậy khi mới lên 6, sau một cơn sốt thập tử nhất sinh Thành không còn khỏe mạnh như trước…Thế nhưng, chàng trai này không đầu hàng nghịch cảnh. Anh chơi điền kinh để khỏe, để thi đấu đạt thành tích và hơn tất cả là để khẳng định giá trị bản thân trong mắt mọi người.
Thành giành nhiều huy chương từ các hội thao người khuyết tật từ cấp tỉnh cho đến toàn quốc, tiêu biểu trong số đó là ở Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2020 anh đã xuất sắc mang về cho đoàn Bình Phước 1 chiếc huy chương vàng, 2 huy chương bạc ở 3 cự ly khác nhau là: 1.500m; 800m và 400m.
Thi đấu ở các sự kiện thể thao người khuyết tật là chưa đủ với Thành, anh tập luyện và dự Giải vô địch quốc gia chinh phục đỉnh cao Bà Rá, nội dung nam thanh niên phong trào 6 km, chạy đường bằng thì không khó khăn nhưng đoạn đèo dốc thì quả là lắm thử thách.
Thành về đích với hạng 32 trong nhóm hơn 100 VĐV cùng nội dung thi đấu tại giải việt dã chinh phục đỉnh Bà Rá, thành tích lại cải thiện hơn so với năm trước! Người chơi điền kinh thường nghĩ rằng chiến thắng đối thủ không quan trọng bằng vượt lên chính mình. Hoài Thành vẫn từng ngày cải thiện thành tích thể thao, nhìn bề nổi là vậy. Còn bên trong sâu thẳm, anh đã và đang tôi luyện sự tự tôn, muốn khẳng định giá trị của bản thân, chẳng chịu khuất phục nghịch cảnh cuộc đời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.