Laporta làm chủ tịch Barcelona, nhớ vụ 'bể kèo' Beckham bèn mua bằng được Ronaldinho

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
08/03/2021 09:43 GMT+7

Rạng sáng 8.3 (giờ Việt Nam), cuộc bầu cử chức chủ tịch CLB Barcelona kết thúc với chiến thắng áp đảo thuộc về ông Joan Laporta khi ông này nhận 54,28% số phiếu bầu bỏ xa 2 đối thủ Victor Font (29,99%) và Toni Freixa (8,58%).

Joan Laporta sinh năm 1962 là một chính trị gia người Tây Ban Nha. Ông tốt nghiệp ngành luật trường Đại học Barcelona, hiện ông sở hữu công ty luật Laporta & Arbós.
Laporta bắt đầu tham gia vào ban lãnh đạo FC Barcelona năm 1998. Trong cuộc bầu cử năm 2003, Laporta vốn không được đánh giá cao, nhưng lời hứa mang David Beckham đến Barcelona đã góp phần giúp ông được chú ý. Dẫu ngôi sao người Anh sau đó đến đội đối thủ Real Madrid nhưng Laporta cũng khiến người hâm mộ Barca không hụt hẫng với sự xuất hiện của siêu sao Ronaldinho tại Camp Nou. Ông từng công khai quan điểm ủng hộ Catalonia độc lập khỏi Tây Ban Nha.
Messi và Laporta có mối quan hệ đặc biệt thân thiết, thậm chí ông Laporta còn tuyên bố nếu ông không làm chủ tịch Barcelona một lần nữa thì Messi sẽ ra đi sau khi kết thúc hợp đồng vào tháng 6.2021. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.