Nhìn lại chiến thắng của bóng đá Việt Nam trước Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Oman

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
04/07/2021 15:11 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam vào bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với các đội Nhật Bản, Trung Quốc , Úc, Oman và Ả Rập Xê Út. Khán giả Việt Nam như được gợi lại những bàn thắng mà Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh đã ghi trong quá khứ.

Đội U.23 Úc chắc hẳn vẫn chưa quên nỗi đau tại VCK giải U.23 châu Á 2018. Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở phút thứ 72 đã giúp cho đội U.23 Việt Nam đánh bại đội U.23 Úc với tỷ số 1-0 ở lượt 2 của vòng bảng. Chiến thắng quan trọng này đã mở ra bước ngoặt cho cả một hành trình gây chấn động của đội tuyển U.23 Việt Nam sau đó và nó cũng trở thành cú sốc đẩy đội U.23 Úc đến việc bị loại ngay từ vòng bảng.

Quang Hải ghi bàn giúp Việt Nam thắng Úc 1-0 ở VCK U.23 châu Á 2018

Ngọc Linh

Nửa năm sau, đến lượt Olympic Nhật Bản chịu cú sốc trước Olympic Việt Nam với người ghi bàn duy nhất cũng là Quang Hải. Dù cả hai đội đều chắc chắn giành quyền đi tiếp vào vòng sau nhưng có lẽ cầu thủ Nhật Bản cũng không nghĩ Việt Nam lại chơi tốt đến như vậy. Văn Toàn cướp được bóng trong chân đối phương, chuyền cho Quang Hải dứt điểm thành công. Đội Olympic Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0 tại Asiad 2018. Đây là chiến thắng lịch sử bởi mới lần đầu tiên mà bóng đá Việt Nam vượt qua người Nhật ở một giải chính thức. 
Năm 2019, đội U.22 Việt Nam đã thắng giao hữu đội chủ nhà U.22 Trung Quốc với tỷ số 2-0 đều do công của Tiến Linh.
Trong khoảng 5 năm qua, bóng đá Việt Nam và bóng đá Trung Quốc có nhiều thay đổi. Nếu như Việt Nam tiến bộ vượt trội thì Trung Quốc lại dường như có sự tụt lùi. Tuy nhiên để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đã đầu tư mạnh mẽ về nhân sự với chủ trương nhập tịch cầu thủ giỏi.

Tiến Linh ghi 2 bàn giúp U.23 Việt Nam thắng U.23 Trung Quốc 2-0

CFA

Vì thế cuộc tái đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hứa hẹn rất hấp dẫn.
Tháng 8.2018, đội U.23 Việt Nam đã đánh bại đội U.23 Oman ở giải tứ hùng Cúp Vinaphone với tỷ số 1-0. Bàn thắng tuyệt đẹp được ghi bởi Đoàn Văn Hậu với cú vẩy mà ngoài trivela cực kỳ kĩ thuật từ ngoài vòng cấm. Siêu phẩm của chàng trai sinh năm 1999 đã được ví với bàn thắng đẳng cấp của ngôi sao đội tuyển Bồ Đào Nha Ricardo Quaresma tại World Cup 2018.
Kết quả giữa bóng đá Việt Nam và các đối thủ kể trên đều mới chỉ dừng lại ở cấp độ trẻ. Tuy vậy, nó lại là động lực lớn để đội tuyển Việt Nam tự tin đương đầu đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.