Play-off Olympic: 8 lần thua Úc, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá 3 trung vệ

25/02/2020 17:16 GMT+7

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập luyện để chuẩn bị cho loạt trận play-off Olympic Tokyo 2020 với đội tuyển Úc.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho loạt trận play-off Olympic Tokyo 2020. Đối thủ là đội tuyển nữ Úc. HLV Mai Đức Chung đã có một vài bổ sung nhân sự, như gọi Hồ Thị Quỳnh, Đinh Thị Thùy Dung để tính phương án thay thế hậu vệ trái Nguyễn Thị Xuyến, người đã rời đội tuyển sau SEA Games 30. Trung vệ Phạm Thanh Huyền cũng được tập trung để thay thế Chương Thị Kiều. Ngoài ra, Thu Thương - một nhân tố trẻ, cũng có thể chơi được ở vị trí trung vệ do Kiều để lại. Sau tuần đầu chú trọng rèn thể lực, HLV Mai Đức Chung bắt đầu yêu cầu đội nữ tập kỹ các miếng đánh phản công. Trong khi đó, HLV tuyển nữ Úc Ante Milicic nhấn mạnh sẽ giữ nguyên danh sách 20 cầu thủ vượt qua vòng loại thứ ba, trong đó nòng cốt là nhiều ngôi sao đang chơi ở châu Âu như Sam Kerr, Caitlin Foord, Hayley Raso và Chloe Logarzo.
HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi nghĩ phương án tấn công sẽ ít, chủ yếu là phòng ngự. Tại vì chúng ta cũng biết người biết ta. Trong 8 lần chúng ta đối đầu với Úc thì đều thua cả. Thế nhưng mà, chắc là lần thứ 9 này cũng chưa biết như thế nào. Vì quả bóng lăn trên sân, tôi hay nói là nhỡ đâu, tinh thần tập luyện của chúng tôi trong 10 ngày qua rất là tốt là quyết liệt. Tôi nghĩ là sẽ có tinh thần thi đấu rất tốt trong 2 trận đấu lay-off này. Chúng tôi có thể thua vì chuyên môn, thua về tầm vóc, chiều cao nhưng chúng tôi không thua về tinh thần thi đấu, ý chí và nghị lực của người phụ nữ Việt Nam. Tới đây chúng tôi phải đá 3 trung vệ. Chúng ta phải tùy từng đối tượng, từng tình huống để chúng ta sắp xếp đội hình. Tới đây chúng ta sẽ gặp Úc, rõ ràng người ta khỏe hơn mình, tốt hơn mình. Chúng ta phải đá như vậy. Chúng tôi đã đá với Hàn Quốc rồi, cũng đã hoàn thành nhiệm vụ, đã giảm được số bàn thua, không bị chấn thương và bị thẻ. Đấy là cái là cái chúng tôi đã đạt yêu cầu. Và tới đây chúng tôi cũng làm như vậy". Khi được hỏi về cuộc gặp với HLV Park Hang-seo vào ngày 24.2, ông Chung trả lời: "Tôi chỉ hỏi thăm về sức khỏe thôi, ông ấy nói là rất là tốt, good, không có vấn đề gì xảy ra.Tôi rất mừng, người đồng nghiệp của tôi rất khỏe mạnh để sang đây làm nhiệm vụ mới".
Trận đấu lượt đi vòng play-off Olympic diễn ra vào ngày 6.3 trên Newcastle International Sports Centre (Úc). Trận đấu lượt về vào ngày 11.3, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đón tiếp đối thủ trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.