Quang Hải vừa đá bóng vừa học online, quyết lấy bằng cử nhân kinh tế

28/05/2021 07:00 GMT+7

Sinh viên của lớp TT1 thuộc khoa Kinh tế Phát triển , trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội có Nguyễn Quang Hải, 24 tuổi, Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018, cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019.

Bên cạnh Quang Hải, chương trình còn có các sinh viên là vận động viên điền kinh Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, vận động viên bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài, vận động viên wushu Nguyễn Thị Hằng, các vận động viên khiêu vũ thể thao Hoàng Khánh Huyền, Trịnh Hoàng Khải, các vận động viên thuộc bộ môn karate Nguyễn Thị Mai Anh, Nguyễn Thanh Duy, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Hải, Chu Đức Thịnh, Trần Văn Vũ.
Trong đó 11 người được xét tuyển dựa trên đánh giá hồ sơ nhờ là thành viên đội tuyển quốc gia và có thành tích thi đấu xuất sắc. Quách Thị Lan cùng cầu thủ Quang Hải còn nhận được học bổng từ trường nhờ thành tích nổi bật và đăng ký xét tuyển sớm.
Lớp TT1 bắt đầu học từ ngày 7.5.2021, học xuyên hè, với 2 học phần đầu tiên là kinh tế vi mô và kỹ năng làm việc nhóm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tất cả sinh viên của đại học Quốc gia Hà Nội đều phải học trực tuyến, nên các tài năng thể thao lớp TT1 cũng bắt đầu cuộc đời sinh viên kinh tế của mình bằng những giờ học trực tuyến.
Cầu thủ bóng đá Quang Hải chỉ kịp học được mấy buổi đầu, do phải cùng đội tuyển quốc gia tập luyện và sang UAE thi đấu. Các buổi học được ghi hình và chia sẻ trực tuyến nên Quang Hải vẫn có thể nghe lại bài giảng những khi có thời gian. Các sinh viên – vận động viên tài năng khác vẫn học trực tuyến đều đặn.
Các vận động viên không chỉ chuyên nghiệp trong tập luyện, thi đấu thể thao mà còn rất nghiêm túc, cầu tiến trong quá trình học hành. Sẽ rất tuyệt vời khi thấy chương trình đào tạo mới mẻ này cho ra đời những cử nhân kinh tế Quang Hải, Quách Công Lịch, Quách Thị Lan… 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.