Thái Lan nhận tin vui từ HLV Nishino, có thể mất lợi thế lớn trước tuyển Việt Nam

03/03/2021 17:18 GMT+7

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Akira Nishino đã trở lại Thái Lan để chuẩn bị cho các kế hoạch trong thời gian tới của đội tuyển Thái Lan trong năm 2021.

Hiện tại, vị HLV người Nhật Bản đang trải qua 14 ngày cách ly theo quy định. Trước đó, vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến bóng đá gián đoạn, HLV Nishino đã có thời gian nghỉ ngơi bất đắc dĩ và quay về quê hương Nhật Bản. Cũng từ đây, có nhiều thông tin cho rằng cựu HLV của đội tuyển Nhật Bản muốn chấm dứt hợp đồng với bóng đá Thái Lan.

Chính vì vậy, việc HLV Nishino trở lại và chuẩn bị bắt tay vào công việc được xem là tin vui đối với bóng đá Thái Lan. Cựu HLV tuyển Nhật Bản là người giàu kinh nghiệm và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển xứ chùa vàng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, đội bóng của HLV Nishino đang xếp ở vị trí thứ 3 với 8 điểm, chỉ thua đội nhì bảng là Malaysia 1 điểm và đội nhất bảng là Việt Nam 3 điểm. Thái Lan vẫn còn rất nhiều cơ hội để giành suất đi tiếp và vượt mặt đội bóng được xem là đại kình địch ở Đông Nam Á - đội tuyển Việt Nam.

Có nhiều thông tin cho rằng, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang chạy đua để trở thành nước đăng cai những trận đấu còn lại của bảng G. Nếu làm được điều này, HLV Nishino và đội tuyển Thái Lan sẽ vô tình có được lợi thế sân nhà cực lớn trước các đội còn lại. Tuy nhiên, tham vọng của Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng đang gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính và nhiều khả năng sẽ không thể đáp ứng được các yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á trong khâu tổ chức.

Theo quy định, nước đăng cai phải lo toàn bộ chi phí ăn ở cho các đội tuyển theo chuẩn 5 sao. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn chưa thể xoay sở đủ tiền khi bóng đá Thái Lan thiếu nguồn thu trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trận đấu nhiều khả năng sẽ được tổ chức không khán giả nên và ban tổ chức cũng mất đi một khoản thu lớn từ bán vé. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn đang rất nỗ lực trong việc kêu gọi sự hỗ trợ từ chính phủ cũng như các nhà tài trợ và hạn cuối nộp đơn đăng ký là ngày 5.3. Trong khi đó, UAE được cho là là nước đáp ứng đầy đủ điều kiện và nắm lợi thế lớn trong cuộc đua đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G.

Nếu các trận còn lại của bảng G về Thái Lan, chắc chắn đội bóng của HLV Nishino sẽ bỏ lỡ một lợi thế sân nhà rất lớn trong các trận đấu cực kỳ quan trọng còn lại, mang tính quyết định đến cơ hội đi tiếp của họ. Lúc đó, đội tuyển xứ chùa vàng sẽ gặp khó khăn gấp bội trong việc soán ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.