Xem Hồ Văn Ý đưa Việt Nam vào World Cup futsal bằng màn trình diễn xuất thần

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
26/05/2021 09:28 GMT+7

Thủ môn Hồ Văn Ý thi đấu tuyệt hay và góp công lớn trong trận hòa 1-1 của Việt Nam trước Lebanon.

Người hâm mộ Việt Nam vô cùng tự hào và xúc động khi chứng kiến đội tuyển futsal nước nhà đã xuất sắc vượt qua Li Băng giành quyền lần thứ 2 góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2021. Ấn tượng nhất chính là ‘bức tường’ thép Hồ Văn Ý.
Xem 2 trận đấu play-off của tuyển futsal Việt Nam tại UAE không thể nói khác người hùng mang đến thành công cho bóng đá trong nhà của nước nhà chính là thủ môn Hồ Văn Ý. Anh chơi hay đến nỗi không chỉ cứu nhiều bàn thua cho đội tuyển, làm nản lòng các chân sút thượng thặng của Li Băng mà còn là chỗ dựa rất lớn, biến thành niềm tin mạnh mẽ và động lực cho các cầu thủ tuyến trên như Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát..chơi vô cùng hay để vượt qua một đối thủ có thể hình, thế lực to khỏe hơn mình, xứng đáng lọt vào vòng chung kết World Cup 2021.

Hồ Văn Ý chơi quá xuất sắc

Chụp màn hình

Những ai biết về thủ môn này sẽ không quá ngạc nhiên về màn trình diễn của Hồ Văn Ý. Cầu thủ 24 tuổi gốc Điện Bàn (Quảng Nam) này có kỹ thuật bắt bóng rất tốt, đặc biệt là những pha phản xạ nhanh không chỉ bằng đôi tay nhanh nhẹn mà bằng cả cặp chân rất mạnh mẽ, chính xác nên dù bóng trên cao hay tầm thấp, thủ môn này cũng dễ dàng biết cách hóa giải. Sự ra vào của Hổ Văn Ý thì khỏi chê vì anh phán đoán bóng tốt, khép góc hay và không hề e ngại lúng túng khi đối đầu với các cầu thủ có những cú sút như ‘ búa bổ’ của Li Băng.
Có được điều này là nhờ Hồ Văn Ý từ sau khi rời Đà Nẵng gia nhập CLB Thái Sơn Nam năm 2018 đã chịu khó học hỏi, trui rèn được bản lĩnh và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trận mạc quốc tế qua các giải vô địch các CLB Đông Nam Á, Châu Á, dự nhiều giải trong nước và quốc tế. Chính Ý từng có lần kể lại để nâng cao kỹ thuật đón và bắt bóng, anh luôn tự tập mỗi ngày bằng cách đá quả bóng vào tường nhà và tập bắt khi bóng bật ra, liên tục như vậy ỡ nhiều tư thế khác nhau. Không chỉ thế, Ý còn bố trí các chướng ngại vật trên sân rồi tập lách bóng; học hỏi các pha xử lý đẳng cấp trên mạng. Cứ như thế, kinh nghiệm chạm bóng trên sân của Ý dày lên mỗi ngày. Tài nghệ của anh được khẳng định mạnh mẽ nhất khi cùng Thái Sơn Nam giành huy chương bạc giải vô địch futsal châu Á năm 2018 và giành hạng ba giải đấu này 1 năm sau đó. Anh cũng vinh dự được chọn vào danh sách 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm đó, 2 lần giành quả bóng bạc Việt Nam năm 2018 và 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.