Theo Blazetrends, ngay sau khi việc chuyển đổi tên được công bố, Twitter đã được đổi tên thành chữ “X” nổi bật nhằm thể hiện “bộ mặt và tính cách” mới của Twitter. Mô tả về “X”, công ty cho biết: “X là trạng thái tương tác không giới hạn trong tương lai, tập trung vào âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán/ngân hàng, tạo ra thị trường toàn cầu cho các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội. Được hỗ trợ bởi AI (trí tuệ nhân tạo), X sẽ kết nối tất cả chúng ta theo những cách mà chúng ta chỉ mới bắt đầu tưởng tượng”.
Vấn đề là cả Meta và Microsoft hiện có quyền sở hữu trí tuệ đối với chữ “X”. Vì vậy trong tương lai, Musk có thể sẽ phải tham gia một cuộc chiến pháp lý với những gã khổng lồ này để bảo vệ hình ảnh mới của nền tảng xã hội.
Theo luật sư nhãn hiệu Josh Gerben, “gần như có 100% khả năng biểu tượng X sẽ bị ai đó kiện” vì “có gần 900 đăng ký nhãn hiệu đang hoạt động ở Mỹ bao gồm chữ X”. Chủ sở hữu của những nhãn hiệu này có thể khiếu nại rằng việc sử dụng chữ “X” có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và dựa trên hành vi vi phạm này, họ sẽ khởi kiện. Bản án có thể bao gồm các khoản tiền phạt lớn và thậm chí ngăn chặn việc Twitter sử dụng chữ “X”.
Được biết, từ năm 2003, Microsoft đã có nhãn hiệu X liên quan đến không gian trò chơi Xbox của mình. Meta, đã đăng ký nhãn hiệu có chữ “X” vào năm 2019 được sơn màu xanh lam và trắng để sử dụng trong lĩnh vực phần mềm và mạng xã hội.
Cho đến nay, cả Elon Musk, Meta và Microsoft vẫn chưa đưa ra tuyên bố công khai nào về vấn đề này. Một số chuyên gia pháp lý về nhãn hiệu thậm chí còn tin rằng hai công ty công nghệ cao sẽ không tiến hành các vụ kiện nhắm vào Twitter, ít nhất cho đến khi họ cảm thấy bị đe dọa rằng nền tảng mới của Elon Musk sẽ tạo ra sự nhầm lẫn trong tâm trí người dùng.
Bình luận (0)