Theo Neowin, trong lĩnh vực chơi game trên PC, có một ngành công nghiệp lớn thúc đẩy các API đồ họa mã nguồn mở như Vulkan. Phần mềm đa nền tảng hiệu quả như Vulkan mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc cho các trò chơi như Doom Eternal và cho phép các tựa game có ngân sách thấp như Farming Simulator 22 chạy trên Mac OS X và Linux.
Microsoft đã duy trì sự thống trị của DirectX thông qua việc mua lại thương hiệu Xbox và studio của mình, và giờ đây dường như họ đang lấn sân sang triển khai phần mềm mã nguồn mở OpenGL của Mesa, Linux và BSD.
Microsoft muốn triển khai OpenGL thông qua Mesa, Linux |
Neowin |
Jesse Natalie, kỹ sư phần mềm chính tại Microsoft, đang làm việc để thêm và cải thiện việc hỗ trợ máy tính D3D12 trong OpenGL thông qua Mesa và gợi ý rằng các cải tiến này đang được triển khai. Theo kỹ sư, sự hợp nhất này sẽ thêm một số khả năng theo dõi trạng thái đồ họa song song cho máy tính.
Mặc dù mục đích của hỗ trợ D3D12 trong Mesa không rõ ràng, nhưng nó có thể có lợi trong trung tâm dữ liệu. Có lẽ là ở Azure, nơi Microsoft cung cấp các máy ảo tối ưu hóa GPU cho khối lượng công việc chuyên dụng. Cần lưu ý rằng yêu cầu hợp nhất này không liên quan đến bất kỳ cổng chính thức nào của DirectX 12 có mặt trên Linux.
Bình luận (0)