VieON chú trọng triết lý trải nghiệm, hiểu rõ chân dung người dùng

21/03/2023 11:05 GMT+7

Ông Huỳnh Long Thủy - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VieON giải đáp bài toán trong bối cảnh bão công nghệ, tin tức và quảng cáo trực tuyến tại hội thảo Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 41 diễn ra tại Hải Phòng, ngày 16.03 vừa qua.

Trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 diễn ra tại Hải Phòng, các hội thảo chuyên đề là dịp để những người làm truyền hình, truyền thông cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Bằng những kinh nghiệm thực tiễn và thành quả đạt được, ông Huỳnh Long Thủy - Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần VieON chia sẻ nhiều cách thức giúp tác phẩm truyền hình có chất lượng tốt hơn, tiếp cận đúng đối tượng khán giả và tối ưu hóa giá trị của quảng cáo trực tuyến.

Với cái nhìn tích cực, đi đầu xu hướng trong việc vận dụng tài nguyên mạng xã hội, ông Huỳnh Long Thủy chỉ rõ nguyên nhân sự phát triển nhanh chóng của VieON. Ông mang đến hội thảo nhiều thông tin hấp dẫn, hiện đại và cập nhật các xu hướng sản xuất mới.

VieON chú trọng triết lý trải nghiệm, hiểu rõ chân dung người dùng - Ảnh 1.

VieON thành công vang dội trong 3 năm nhờ "đặt mình vào khán giả"

Là thành viên của Hệ sinh thái Công nghệ Truyền Thông Giải trí DatVietVAC Group Holdings, VieON hiểu rõ chân dung người dùng để sản xuất những nội dung phù hợp với từng đối tượng. Đặt mình vào sự phát triển công nghệ số, VieON củng cố hình ảnh, trở thành một trong những đơn vị sở hữu kho nội dung đa dạng, có bản quyền, chất lượng cao, lớn hàng đầu Việt Nam. VieON sản xuất các chương trình tầm cỡ như Rap Việt, Ca Sĩ Mặt Nạ, 2 Ngày 1 Đêm,... cùng các nội dung truyền hình thu hút như: Cây Táo Nở Hoa, Giấc Mơ Của Mẹ… và mới nhất đây là Nữ Chủ.

Tại hội thảo, ông Huỳnh Long Thủy cho biết, cốt lõi trong quá trình vận hành, phát triển là hiểu rõ chân dung khán giả. Thông qua API, VieON biết được mức độ tiếp cận và hiểu được chân dung của người dùng cũng như thị hiếu khán giả. Từ đó, có kế hoạch lên nội dung cho chương trình giải trí được phân phối đều kể cả việc tất cả được đóng gói thành một công thức.

VieON còn khéo léo vận dụng những điểm tích cực của mạng xã hội và các loại hình phân phối. Sử dụng ưu điểm của mạng xã hội, VieON nỗ lực hay đổi về việc tiếp cận thông tin đến từng đối tượng. Ca Sĩ Mặt Nạ do Vie Channel kết hợp cùng VieON là chương trình hiếm hoi mang đến cho khán giả trải nghiệm ở các nền tảng khác nhau. Người xem có thể lựa chọn thưởng thức nội dung sóng truyền hình, mạng xã hội và đặt biệt là sự kiện offline với 20 nghìn khán giả.

VieON chú trọng triết lý trải nghiệm, hiểu rõ chân dung người dùng - Ảnh 2.

"Đặt mình vào khán giả" nhưng vẫn nâng cao giá trị gốc, ông Huỳnh Long Thủy còn cho biết mục tiêu VieON mong muốn dẫn dắt khán giả trở lại nền tảng truyền thống bao gồm nền tảng OTT qua những đường dẫn về.

Hiểu được chân dung của khách hàng và có sự dịch chuyển phù hợp với xu hướng, bối cảnh, VieON - đơn vị vừa làm đa nền tảng vừa kinh doanh, triển khai dịch vụ quảng cáo có sự nghiêm cứu sâu rộng để truyền tải thông điệp quảng cáo đến chính xác từng đối tượng.

VieON chú trọng triết lý trải nghiệm, hiểu rõ chân dung người dùng - Ảnh 3.

Ông Huỳnh Long Thủy chia sẻ: "Với kinh nghiệm của VieON, chúng tôi xây dựng các cấu thành về dữ liệu người dùng để có thể hiểu rõ khán giả muốn gì, hiểu rõ chân dung người dùng. Từ đó, có thể đưa ra những quảng cáo có tính chất phù hợp nhất. Chỉ những người xem nội dung và thật sự có nhu cầu với nội dung đó mới thấy quảng cáo. Điều này tránh được việc khi vào một nền tảng người dùng bị phiền vì quảng cáo".

VieON - nâng cao giá trị Việt, tiến đến siêu ứng dụng hàng đầu

VieON chú trọng triết lý trải nghiệm, hiểu rõ chân dung người dùng - Ảnh 4.

Là đơn vị sở hữu, vận hành Siêu ứng dụng giải trí trực tuyến (OTT), cung cấp không giới hạn hàng loạt nội dung hấp dẫn từ Phim ảnh - Bóng đá - Show thực tế & Truyền hình trực tuyến, VieON trở thành "người bạn thân" của đa dạng đối tượng khán giả. Trở thành một trong những OTT hàng đầu tại Việt Nam với hơn 35 triệu người dùng, cùng 4 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng là những "con số biết nói" của VieON trong 3 năm hình thành và phát triển.

Với mục tiêu duy trì và phát triển giá trị văn hóa Việt Nam, VieON cũng tập trung sản xuất, phát sóng những nội dung nguyên bản (VieON Originals) thuần Việt, dành cho người Việt, có chất lượng dẫn đầu thị trường như Ca Sĩ Mặt Nạ, 2 Ngày 1 Đêm, phim Giấc Mơ Của Mẹ, Nữ Chủ. Sắp tới, dự án phim Mặt Trời Mùa Đông Mặt do M&T Pictures sản xuất cũng được phát sóng trên ứng dụng VieON.

Bên cạnh việc sản xuất các nội dung thuần Việt, VieON còn là đơn vị sở hữu kho nội dung đa dạng, chất lượng cao, có bản quyền, lớn nhất tại Việt Nam, với những nội dung quốc tế mới như phim Tham Vọng Rực Đỏ, Oasic: Ốc Đảo Tuổi Trẻ, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Trùng Tử, các giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, và gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

Hiện tại, VieON đang triển khai chương trình khuyến mại: Giảm 20.000 đồng khi mua gói dịch vụ bất kỳ của VieON khi thanh toán qua MoMo, áp dụng từ nay đến hết ngày 31/03/2023. Nhập mã "VIEMO1" ngay tại đây!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.