Việt - Đức hợp tác nghiên cứu xử lý ô nhiễm sông Thị Vải

04/03/2014 02:00 GMT+7

Chiều 3.3, Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TP.HCM) và Viện Thủy lực và Tài nguyên nước (Đại học Kỹ thuật Braunschweig - CHLB Đức) công bố thông tin dự án hợp tác về kỹ thuật bảo vệ nước và môi trường tại các vùng ven biển ở VN, với vùng nghiên cứu tập trung là lưu vực sông Thị Vải và rừng ngập mặn Cần Giờ.

Chiều 3.3, Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TP.HCM) và Viện Thủy lực và Tài nguyên nước (Đại học Kỹ thuật Braunschweig - CHLB Đức) công bố thông tin dự án hợp tác về kỹ thuật bảo vệ nước và môi trường tại các vùng ven biển ở VN, với vùng nghiên cứu tập trung là lưu vực sông Thị Vải và rừng ngập mặn Cần Giờ.

Dự án đã được nghiên cứu từ tháng 7.2012 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 6.2015, với 2 nhiệm vụ chính là đưa ra giải pháp công nghệ xử lý nước thải ô nhiễm của các nhà máy trên lưu vực (trọng tâm là các nhà máy thuộc da và dệt nhuộm) và xây dựng hệ thống quản lý môi trường bền vững, có tính đến yếu tố biến đổi khí hậu trong tương lai, cho các địa phương trên lưu vực, bao gồm TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa -Vũng Tàu.

Dự án sẽ nghiên cứu giải pháp xử lý có tính đến khả năng thu hồi năng lượng biogas từ nước thải của ngành thuộc da và tái sử dụng nước sau khi xử lý của ngành dệt nhuộm, nhằm giảm chi phí đầu vào cho doanh nghiệp. Đặc biệt, dự án có xem xét đến khả năng làm sạch môi trường nước trên lưu vực của hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ. Qua đó, sẽ đánh giá khả năng hấp thụ của cây rừng đối với các chất thải hữu cơ và chất thải độc hại như crôm (có trong nước thải thuộc da) như thế nào. Dự án được phía Đức tài trợ 3 triệu euro và phía Việt Nam là 3 tỉ đồng để thực hiện.

M.Vọng

>> Kết luận về vụ nạo vét mờ ám trên sông Thị Vải
>> Cho thuê các bến cảng Cái Mép, Thị Vải
>> Hàng trăm lít dầu tràn ra sông Thị Vải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.