Việt Nam dẫn đầu kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10

28/10/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay 28.10, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Ngọc Phi cho biết, với 27 huy chương, trong đó có 15 vàng, 6 bạc và 6 đồng, Việt Nam đã giành vị trí dẫn đầu cuộc thi tay nghề ASEAN lần 10, bỏ xa đoàn Indonesia đứng thứ 2 chỉ có 9 huy chương vàng.

Xếp sau Việt Nam, Indonesia về số huy chương là đoàn Malaysia, Singapore, Thái Lan.

Ông Phi cho biết: “Các thí sinh của đoàn Việt Nam đều là học sinh, sinh viên trường nghề. Lao động Việt Nam nói chung được đánh giá là sáng tạo và có kỹ năng. Tại kỳ thi tay nghề lần này, chúng ta đã chứng kiến sự bứt phá vượt bậc của các thí sinh tham dự nghề ô tô, thiết kế thời trang, nấu ăn. Việt Nam đứng thứ nhất toàn đoàn hoàn toàn thuyết phục với sự đồng thuận và thống nhất của 9 nước còn lại”.

 thi-tay-nghe
Thí sinh Việt Nam dự thi bộ môn ốp lát tường và sàn - Ảnh: H.Mạnh

Kỳ thi tay nghề ASEAN được tổ chức 2 năm 1 lần. Năm nay, kỳ thi lần thứ 10 diễn ra từ ngày 23 - 28.10 tại Hà Nội.

Với chủ đề “Kỹ năng nghề - giá trị đích thực của chúng ta”, kỳ thi thu hút 293 thí sinh, thuộc 10 nước thành viên ASEAN tham gia, với 25 nghề, trong đó có 2 nghề trình diễn.

Đây là lần thứ 3 đoàn Việt Nam giành giải nhất toàn đoàn. Trước đó, ở các kỳ thi năm 2004 và 2006, đội Việt Nam cũng xếp thứ hạng cao nhất.

Tối nay 28.10, Lễ bế mạc Kỳ thi tay nghề ASEAN sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội nhằm tôn vinh các thí sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi.

>> Tuyển chọn người tham gia hội thi tay nghề ASEAN
>> 23 nghề dự thi tại hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 10
>> Hai nghề mới được đưa vào Hội thi tay nghề ASEAN
>> VN đoạt 4 huy chương vàng hội thi tay nghề ASEAN

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.