Công ty Skyline Media (VN) là đơn vị phân phối, quảng bá các phim Việt này đến giới thiệu tại hội chợ Marché du Film. 7 phim này trước khi "mang chuông đi đánh xứ người" đã là phim ăn khách tại thị trường trong nước, nhìn chung khai thác tối đa yếu tố kinh dị dân gian. Các phim này gồm Kẻ ăn hồn và Con cám của đạo diễn Trần Hữu Tấn (trong đó Kẻ ăn hồn có doanh thu 65 tỉ đồng trong nước), Linh miêu của Lưu Thành Luân, Nhà gia tiên của Huỳnh Lập, Cô dâu hào môn của Vũ Ngọc Đãng, Đêm âm hồn của Hoàng Nam và Án mạng lầu 4 của Nguyễn Hữu Tuấn.
Đại diện Công ty Skyline Media cho biết hội chợ Marché du Film là dịp để các nhà phát hành giới thiệu, quảng bá các tác phẩm theo "con đường chính thống" chứ không chỉ gói gọn trong cộng đồng khán giả Việt ở nước ngoài nữa, nghĩa là chào phim ở những khu vực rộng lớn và hấp dẫn.
Hội chợ Marché du Film năm nay diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 14 - 23.5 (song song với thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes, vừa khai mạc tối 14.5), dự kiến thu hút khoảng 14.000 người tham dự đến từ 140 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hội chợ dự kiến có hàng trăm gian hàng, hơn 1.000 đại diện (con số xấp xỉ các năm trước), là cơ hội để các nhà làm phim, đạo diễn trẻ cũng như các nhà phát hành giới thiệu văn hóa Việt qua các tác phẩm điện ảnh trong hội chợ phim sôi động bậc nhất thế giới.
Thị trường các nhà phát hành phim Việt năm nay nhắm tới là châu Á, khu vực Mỹ Latinh và các nước Belarus, Ukraine, Azerbaijan… Trong đó, 2 phim Con cám và Linh miêu đã được bán cho thị trường Lào và Campuchia.
Năm rồi, các tác phẩm xuất hiện tại chợ phim có Chuyện ma gần nhà, Đêm tối rực rỡ, Tro tàn rực rỡ, Mười, Rừng thế mạng, Bắc Kim Thang, Chị chị em em 2… Điều này cho thấy, phim kinh dị dân gian - đô thị vẫn là dòng chủ lực mà các nhà phát hành giới thiệu tại chợ.
Bình luận (0)