|
Tiến sĩ Lê Huy Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Greenlines DP, cho biết tàu GreenCat sẽ được đưa vào vận chuyển hành khách trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu tháng 11 sắp tới nhằm thay thế một số tàu cánh ngầm đã cũ kỹ, thường xuyên xảy ra sự cố.
GreenCat là tàu hai thân đầu tiên ở Việt Nam, thời gian đóng hơn 1 năm, gồm 42 ghế ngồi, vỏ tàu bằng sợi Kevlar (vật liệu làm áo chống đạn) và Composite epoxide, máy của hãng MTU (Đức), tốc độ 45 hải lý/giờ. Kinh phí đóng một chiếc tàu khoảng 1 triệu USD, thấp hơn 2-3 lần so với việc mua mới tàu cao tốc từ nước ngoài.
Đặc biệt, tàu hai thân có trọng lượng nhẹ, bề ngang rộng tạo sự thoải mái cho hành khách, lượng giãn nước ít, vận hành ổn định và an toàn trong điều kiện thời tiết gió cấp 7, trên tàu có gắn Wi-Fi.
Đến cuối năm nay sẽ có sáu tàu từ 60 đến 120 chỗ ngồi được đưa vào chở khách tuyến TP.HCM-Vũng Tàu và Hà Tiên-Phú Quốc
Tin, ảnh: Đình Mười
>> Tàu cao tốc gắn hộp đen của... ô tô
>> Giấu nhẹm nhiều vụ tàu cao tốc bị nạn tuyến Vũng Tàu-TP.HCM
>> Kiến nghị cấm nhập khẩu tàu cao tốc đã qua sử dụng
>> Đi tàu cao tốc, 1 hành khách trúng thưởng 70 triệu đồng
Bình luận (0)