Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực

07/09/2013 03:05 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Quốc vương Malaysia Abdul Halim Mu’adzam Shah và Hoàng hậu đã tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Ngày 6.9, sau lễ đón chính thức diễn ra tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân đã hội kiến với Quốc vương và Hoàng hậu Malaysia.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp thân mật Quốc vương Abdul Halim Mu’adzam Shah

Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Quốc vương Malaysia Abdul Halim Mu’adzam Shah - Ảnh: TTXVN

Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển nhanh chóng và tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Malaysia trong thời gian qua, trao đổi các phương hướng lớn nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể.

Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh - quốc phòng, lao động, dầu khí, giáo dục - đào tạo, nông nghiệp, thủy sản... Chủ tịch nước đánh giá cao lập trường của Malaysia trong vấn đề biển Đông, đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp với nhau và các nước ASEAN khác trong vấn đề này.

* Trưa 6.9, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp thân mật Quốc vương Abdul Halim Mu’adzam Shah. Quốc vương thông báo với Tổng bí thư kết quả cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong đó hai bên khẳng định tiếp tục tăng cường hợp tác, nhất là về kinh tế, thương mại song phương và phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, trước hết là trong khuôn khổ ASEAN.

Nhân dịp này Quốc vương Abdul Halim Mu’adzam Shah đã trân trọng chuyển lời mời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Malaysia. Tổng bí thư đã cảm ơn và nhận lời mời.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.