Việt Nam - Na Uy tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực

21/03/2014 01:05 GMT+7

Ngày 20.3, tại Phủ chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thái tử Vương quốc Na Uy Haakon và Công nương Mette Marit, nhân dịp Thái tử và Công nương có chuyến thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cơ bản nhất trí với những đề xuất của Thái tử cùng các thành viên của đoàn, trong đó có hợp tác phát triển kinh tế, nâng cao hơn nữa quyền con người. Chủ tịch nước hy vọng những doanh nghiệp Na Uy tháp tùng Thái tử sang Việt Nam sẽ nắm bắt được cơ hội đầu tư và có những bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với đối tác Việt Nam. Về vấn đề quyền con người như Thái tử đề cập, Chủ tịch nước nêu rõ đây là vấn đề Việt Nam quan tâm, xuyên suốt trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.

Thái tử Na Uy Haakon cho rằng thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam rất ấn tượng, đặc biệt trong công tác xóa đói giảm nghèo. Theo Thái tử, những bước tiến tích cực đang mở ra nhiều cơ hội nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm trước những vấn đề mang tính toàn cầu. Thái tử nhấn mạnh, các doanh nghiệp Na Uy rất quan tâm đến thị trường Việt Nam. Chuyến thăm chính thức lần này sẽ mở ra cơ hội hợp tác cho cả hai bên trên nhiều lĩnh vực.

Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế có buổi tiếp đón Thái tử Haakon và Công nương Mette Marit cùng đoàn cấp cao Hoàng gia Na Uy tại Điện Thái Hòa (Đại nội - Huế).

Trước đó, ngày 19.3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Thái tử Haakon và Công nương Mette Marit.

TTXVN - Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.