Ban Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị kiểm điểm 10 nội dung

09/10/2017 08:37 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo kết quả họp kiểm điểm BGĐ sở này về những sai sót thời gian qua trong công tác chỉ đạo, điều hành và có 10 nội dung được đưa ra kiểm điểm.

Ngày 8.10, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Ban Giám đốc (BGĐ) Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo kết quả họp kiểm điểm BGĐ sở này về những sai sót thời gian qua trong công tác chỉ đạo, điều hành và có 10 nội dung được đưa ra kiểm điểm.
Trong 10 nội dung, có nội dung quản lý học phí của sinh viên (SV) đào tạo theo địa chỉ. BGĐ Sở thừa nhận trong quá trình quản lý chưa chặt chẽ, còn tin vào bộ phận chuyên môn, thiếu kiểm tra, giám sát nên có hiện tượng chiếm dụng tiền của kế toán và thủ quỹ. BGĐ Sở rút kinh nghiệm trong quản lý, và sẽ chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan công an điều tra làm rõ.
Năm 2011, UBND tỉnh Cà Mau xin chỉ tiêu và tổ chức xét tuyển SV đạt điểm cao nhưng không trúng tuyển vào các trường đại học (ĐH) y dược trong khu vực để đào tạo theo địa chỉ, khắc phục tình trạng thiếu bác sĩ, dược sĩ tại tỉnh.
Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 SV học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những SV này tự đóng học phí thông qua Sở Y tế Cà Mau thu hộ. Tuy nhiên, theo thống kê của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, những năm qua có nhiều SV chưa đóng học phí. Vì vậy, trường đã khóa bảng điểm, gây khó khăn, tạo áp lực để thu học phí SV. Số tiền bị chiếm dụng khoảng 3 tỉ đồng.
BGĐ Sở Y tế cũng rút kinh nghiệm việc điều động ông Tăng Xuân Đỉnh, khi đó là Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau trong thời điểm đang kiểm tra tài chính bệnh viện, chưa kiểm điểm rõ trách nhiệm; điều động ông Bùi Đức Văn, Giám đốc BVĐK H.Cái Nước về làm Giám đốc BVĐK tỉnh Cà Mau nhưng không làm việc với Đảng ủy BVĐK H.Cái Nước; cho ông Lưu Anh Tài, Giám đốc BVĐK tỉnh Cà Mau thôi giữ chức vụ với lý do ông Tài xin nghỉ việc vì sức khỏe là chưa thực hiện đúng quy trình.
Ngoài ra còn các nội dung khác như việc lập và quản lý hồ sơ chưa chặt chẽ; một số trường hợp đại diện lãnh đạo Sở không trao đổi với cấp ủy, thủ trưởng đơn vị... “Từ những thiếu sót trên, tập thể BGĐ Sở Y tế nhận thấy chưa nghiêm trọng đến mức phải xem xét kỷ luật. Do đó chúng tôi nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và tiếp tục chấn chỉnh, sửa chữa trong thời gian tới”, bản báo cáo nêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.