BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

03/01/2018 12:27 GMT+7

Trưa 3.1, Trạm thu phí BOT Ninh An tiếp tục xả trạm. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, ngày nào trạm này cũng phải xả trạm, khi một số tài xế dừng xe giữa làn thu phí để phản đối.

Ngày 3.1, Trạm thu phí BOT Ninh An (TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã ít nhất 2 lần phải xả trạm khi một số tài xế dừng xe giữa làn thu phí để phản đối trạm. Trong ngày 1.1 và ngày 2.1, trạm thu phí BOT Ninh An cũng đã 2 lần mỗi ngày phải xả trạm. 
Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở TX.Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An. 
Theo các tài xế, từ ngày 1.12.2017, trạm Ninh An đã giảm 100% phí qua trạm cho chủ nhiều loại xe ở 3 xã, phường giáp trạm, nhưng xe ở những xã, phường khác chưa được miễn giảm là bất hợp lý. Các tài xế yêu cầu phía trạm Ninh An phải có câu trả lời cụ thể là đến khi nào người dân mới được miễn giảm phí, nhưng chủ đầu tư chưa trả lời được. 
[VIDEO] Trạm BOT Ninh An từng phải xả trạm trong 2 ngày đầu năm 2018
Theo ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An), do lượng phương tiện cuối năm qua lại nhiều, để tránh ùn tắc, khi các tài xế trên dừng lại phản đối thì trạm chủ động mở barie và không thu phí để các xe đi qua, hết ùn tắc mới thu lại. 
Về việc miễn giảm phí, ông Tự cho biết đơn vị không thể tự quyết định nên đã có văn bản đề xuất các cơ quan chức năng liên quan về việc miễn giảm giá vé cho những xã, phường khác trên địa bàn TX.Ninh Hòa. 
BOT Ninh An Ảnh: Nguyễn Chung
Ngày 3.1, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng cục đường bộ về việc đề nghị bổ sung phương án miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí Ninh An.
Theo đó, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đề nghị Tổng cục đường bộ xem xét, báo cáo Bộ GTVT chấp thuận chủ trương bổ sung mở rộng vùng miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí Ninh An cho xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn), với mức miễn giảm 50% giá vé hiện tại của 16 xã, phường trên địa bàn TX.Ninh Hòa. 
Về phương án tài chính, sau khi được Bộ GTVT chấp thuận chủ trương, Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa sẽ làm việc với UBND TX.Ninh Hòa để tổng hợp, xác định cụ thể số lượng phương tiện thuộc địa bàn các xã, phường đề nghị bổ sung miễn giảm, để xây dựng phương án tài chính, báo cáo Tổng cục đường bộ xem xét. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.